23 Nov

Câu hỏi thường gặp khi làm thẻ APEC cho doanh nhân

Thẻ APEC được xem là tấm visa quyền lực giúp doanh nhân dễ dàng công tác đến nhiều nước trên thế giới, đồng thời là tấm danh thiếp thể hiện giá trị của bạn thân. Vậy làm thẻ APEC khó không? Những khó khăn và câu hỏi thường gặp khi làm thẻ doanh nhân APEC là gì?

1. Đối tượng được cấp thẻ APEC gồm những ai?

+ Doanh nhân có công ty hoạt động trên 1 năm và tham gia BHXH đầy đủ cho nhân viên.

+ Công ty có hợp đồng giao dịch đã được thực hiện với đối tác Apec trong vòng 1 năm trở lại.

+ Doanh nhân phải có quá trình tham gia BHXH tại công ty nhiều năm (tối thiểu từ 1 năm trở lên tùy theo từng đối tượng).

+ Là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc làm việc theo hợp đồng lao động, có thời gian làm việc tại doanh nghiệp trước khi đề nghị cấp thẻ Apec tối thiểu là 12 tháng.

+ Doanh nhân là người giữ chức vụ từ trưởng phòng trở lên, có nhu cầu thường xuyên đi lại để thực hiện ký kết, giao dịch với các đối tác thuộc khối Apec.

+ Làm việc trong doanh nghiệp có doanh thu sản xuất kinh doanh hoặc có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tối thiểu tương đương 10 tỷ Việt Nam đồng trong năm gần nhất.

+ Doanh nhân có đi nước ngoài thuộc khối Apec trong vòng một năm (nhiều lần).

2. Thủ tục hồ sơ gồm những giấy tờ gì?

Để xin cấp thẻ Apec, bạn cần phải tiến hành 2 bước: Nộp hồ sơ xin quyết định đồng ý thẻ của UBND tỉnh/thành phố và nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh để được cấp thẻ. Hồ sơ đề nghị xin cấp thẻ doanh nhân Apec tại Cục xuất nhập cảnh cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

Hộ chiếu còn thời hạn trên 3 năm.

+ 2 ảnh 3×4 nền trắng.

+ Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước.

+ Giấy phép kinh doanh.

+ Sổ BHXH và tờ thông báo kết quả đóng BHXH.

+ Văn bản thực hiện nghĩa vụ thuế 6 tháng gần nhất (Thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp).

+ Hợp đồng giao dịch đã được thực hiện với đối tác Apec cùng các chứng từ đi kèm hợp đồng (thời hạn hợp đồng không quá 1 năm tính tới thời điểm làm thẻ).

+ Một số giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan xuất nhập cảnh.

the-apec-1

3. Lệ phí làm thẻ APEC là bao nhiêu?

Lệ phí nhà nước làm thẻ APEC là 1,200,000 VNĐ. Tuy nhiên, mức phí này chỉ là mức phí phải nộp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết. Bạn cần phải trả thêm những chi phí khác liên quan đến thực hiện g

+ Thời gian xin quyết định đồng ý tại Sở kế hoạch/ sở ngoại vụ/ ban quản lý khu công nghiệp kéo dài từ 2 – 3 tháng.

+ Thời gian xin cấp thẻ đi lại doanh nhân Apec tại Cục QLXNC có thể kéo dài từ 2 – 4 tháng.

iấy tờ, thủ tục, công chứng, dịch thuật….

4. Thời gian xét duyệt hồ sơ xin thẻ APEC là bao lâu?

+ Thời gian xin quyết định đồng ý tại Sở kế hoạch/ sở ngoại vụ/ ban quản lý khu công nghiệp kéo dài từ 2 – 3 tháng.

+ Thời gian xin cấp thẻ đi lại doanh nhân Apec tại Cục QLXNC có thể kéo dài từ 2 – 4 tháng.

5. Phải làm gì khi sắp hết hạn thẻ APEC?

Thời hạn sử dụng của thẻ Apec là 5 năm. Khi gần hết hạn thẻ Apec, doanh nhân có thể làm thủ tục gia hạn thẻ Apec. Nên chuẩn bị hồ sơ gia hạn trước khoảng 6 tháng để việc sử dụng thẻ không bị gián đoạn.

6. Làm thẻ APEC ở đâu?

Để tiết kiệm thời gian và công sức, Quý khách có thể sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC tại công ty Nhị Gia. Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, Nhị Gia hoàn toàn giúp Quý khách sở hữu thẻ APEC cam kết về thời gian, mức giá phù hợp nhất. Hợp đồng, báo giá chi phí rõ ràng minh bạch giúp cho khách hàng cảm thấy thuận tiện nhất.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay thắc mắc nào về thủ tục, dịch vụ thẻ Apec cho doanh nhân, bạn vui lòng liên hệ với Nhị Gia qua hotline 1900 6654. Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp giải đáp cho bạn tận tình!