27 Sep

Thủ tục xin visa đi Mỹ thăm thân nhân (Visa B-2)

Thủ tục hồ sơ xin visa đi Mỹ thăm thân nhân

Hướng dẫn chi tiết thủ tục xin visa đi Mỹ thăm thân nhân bởi chuyên viên visa hơn 16+ năm kinh nghiệm. Bao gồm: thủ tục hồ sơ, lệ phí, cách đăng ký lịch hẹn phỏng vấn, và những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ,… 

Theo dõi thông tin hoặc liên hệ ngay 1900 6654 để được hỗ trợ đạt tỷ lệ đậu visa Mỹ ở mức cao nhất.

Visa Mỹ thăm thân là gì?

Visa Mỹ thăm thân nhân (ký hiệu Visa B2) là diện visa (thị thực) ngắn hạn cấp cho đương đơn có nhu cầu nhập cảnh Mỹ với mục đích thăm người thân, bạn bè,… Thực tế, visa B-2 là nhóm thị thực không định cư được cấp cho đối tượng nhập cảnh Mỹ với các mục đích khác nhau: du lịch, thăm thân và cả chữa bệnh. 

Visa Mỹ thăm thân là gì?

Visa Mỹ thăm thân là gì?

Loại visa thăm thân Mỹ được cấp với thời hạn lưu trú tối đa 01 năm. Tuy nhiên, đây là con số hiếm khi xảy ra, vì thường hải quan Mỹ chỉ cấp tối đa 06 tháng (và còn tùy thuộc vào quyết định của Sở Di trú Hoa Kỳ trên cơ sở hồ sơ của đương đơn).

Thủ tục hồ sơ xin visa đi Mỹ thăm thân nhân

Thủ tục hồ sơ xin visa đi Mỹ thăm thân nhân bao gồm các loại giấy tờ cá nhân cơ bản:

  1. Đơn xin cấp thị thực không định cư điện tử – Mẫu DS-160
  2. Hộ chiếu còn thời hạn tối thiểu 06 tháng
  3. 01 ảnh 5*5 chụp trong vòng 06 tháng
  4. Bản sao chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, sổ hộ khẩu
  5. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân 
Thủ tục hồ sơ xin visa đi Mỹ thăm thân nhân

Thủ tục hồ sơ xin visa đi Mỹ thăm thân nhân

Ngoài ra, đương đơn phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ:

  • Hồ sơ chứng minh công việc
  • Hồ sơ chứng minh tài chính
  • Lịch trình chuyến đi, vé  máy bay khứ hồi
  • Giấy tờ của người thân ở Mỹ

>>  Giấy tờ xin visa Mỹ bắt buộc phải chính xác, trường hợp Đại sứ quán phát hiện thông tin sai lệch, bạn sẽ bị từ chối cấp visa Mỹ.

Để nắm chi tiết hồ sơ cần thiết để xin visa thăm thân Mỹ, vui lòng liên hệ 1900 6654 – 0906 736 788, chuyên viên visa sẽ hỗ trợ bạn.

Các bước xin visa đi Mỹ thăm thân nhân

Bước 1: Hoàn thành mẫu đơn xin cấp thị thực không định cư điện tử DS-160

>>Thông tin về mẫu đơn DS-160: https://www.ustraveldocs.com/vn_vn/vn-niv-ds160info.asp

Bước 2: Thanh toán lệ phí xin visa thăm thân Mỹ

Sau khi điền đầy đủ thông tin cần thiết, đương đơn in giấy xác nhận thanh toán và đến điểm bưu điện được chỉ định để thanh toán lệ phí

Lệ phí visa Mỹ thăm thân là 160 USD sấp sĩ 3.840.000 VNĐ (có thể thay đổi tùy thời điểm). Lệ phí này sẽ không được hoàn trả sau nếu trượt visa. 

Bước 3: Đặt lịch hẹn phỏng vấn với cơ quan xét duyệt

Lưu ý, đương đơn không có lịch hẹn, sẽ không được phỏng vấn. 

  • Các thông tin đặt lịch hẹn phỏng vấn: số hộ chiếu, số biên nhận từ giấy biên nhận phí thị thực, mã vạch từ mẫu đơn DS-160. 
  • Đặt lịch hẹn phỏng vấn:

 https://cgifederal.secure.force.com/?language=Vietnamese&country=Vietnam

Bước 4: Phỏng vấn visa Mỹ theo thời gian và địa điểm đã được thông báo

Sau khi hoàn thành toàn tất cả hồ sơ, bạn mang theo giấy tờ hồ sơ và đến phỏng vấn theo lịch hẹn tại 1 trong 2 địa chỉ:

  1. Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ: 04 Lê Duẩn, Quận 1, Tp. HCM
  2. Đại sứ quán Hoa Kỳ: Số 170 Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

Thời gian xét duyệt visa Mỹ thăm thân

Thời gian xét duyệt và cấp visa Mỹ 5-7 ngày làm việc tại Đại sứ quán/ Lãnh sự quán. Tuy nhiên, về thời gian phỏng vấn sẽ phụ thuộc vào lịch phỏng vấn địa phương nơi cơ quan lãnh sự làm việc. 

Như vậy, chính xác về thời gian từ lúc chuẩn bị hồ sơ cho tới khi nhận kết quả visa Mỹ thăm thân không có con số chính xác và phụ thuộc vào nhiều yếu tố (hồ sơ thiếu, lịch phỏng vấn kín,…).

Lưu ý khi thực hiện thủ tục xin visa đi Mỹ thăm thân nhân

Xin visa đi Mỹ thăm thân nhân chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là đối với người chưa có kinh nghiệm. Do đó, để hoàn thiện thủ tục hồ sơ xin visa Mỹ thăm thân chính xác cần lưu ý những điểm sau:

Lưu ý khi thực hiện thủ tục xin visa đi Mỹ thăm thân nhân

Lưu ý khi thực hiện thủ tục xin visa đi Mỹ thăm thân nhân

  • Các giấy tờ hồ sơ phải được dịch sang tiếng Anh, có công chứng của chính quyền địa phương và dùng khổ A4.
  • Khi đặt lịch hẹn, hãy nhớ là chỉ đặt một lần và nếu đặt nhiều lần thì bị hủy, phải thực hiện lại từ đầu.
  • Đương đơn dưới 17 tuổi thì phải có bố mẹ hoặc người giám hộ đi kèm
  • Chứng minh rõ về mục đích chuyến đi Mỹ là tạm thời với thời gian cụ thể. 
  • Trong quá trình phỏng vấn, trả thời trung thực – thẳng thắn; trang phục phải lịch sự, chỉnh chu. 

Một số yếu tổ ảnh hướng tới việc được cấp visa Mỹ: đương đơn xin visa sở hữu nhà ở/ bất động sản, có lịch sử du lịch tốt tới các quốc gia: Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu hay Úc,…

Dịch vụ visa Mỹ thăm thân uy tín tại TP HCM

Là đơn vị có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn visa các nước, bao gồm visa Mỹ. Nhị Gia luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thủ tục xin visa Mỹ thăm thân chuẩn xác nhất.

  • Chuyên viên visa sẽ tư vấn – hướng dẫn thủ tục hồ sơ sao cho tiết kiệm chi phí, thời gian và đạt kết quả cao ngay trong lần đầu;
  • Hỗ trợ hoàn tất thủ tục: nộp đơn DS-160 online, đặt lịch hẹn phỏng vấn, chứng minh tài chính, chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn,…
Dịch vụ xin visa đi Mỹ thăm thân

Dịch vụ xin visa đi Mỹ thăm thân

Hiện tại, Nhị Gia đang cung cấp dịch vụ visa Mỹ bao gồm:

Visa Mỹ sẽ không khó, khi quý khách hàng liên hệ Nhị Gia hỗ trợ. Mọi thắc mắc về thủ tục hồ sơ visa Mỹ hay của bất kỳ quốc gia nào, vui lòng liên hệ hotline 1900 6654 – 0906 736 788 để được tư kịp thời và chính xác nhất!

17 May

Quy định cấp mới và cấp lại thẻ APEC tại Cục quản lý xuất nhập cảnh

Quy định cấp mới và cấp lại thẻ APEC cho doanh nhân Việt Nam

Thẻ doanh nhân APEC (ABTC) là ước mơ của nhiều doanh nhân. Nhưng quy trình xin cấp mới và cấp lại thẻ APEC không hề đơn giản. Để tránh những phức tạp trong quá trình thực hiện thủ tục cùng những thay đổi pháp lý liên quan,… hãy cùng theo dõi chia sẽ sau. Hoặc liên hệ ngay 1900 6654 để được đội ngũ chuyên viên hơn 16 năm kinh nghiệm tại Nhị Gia hỗ trợ tốt nhất!

Quy định cấp mới và cấp lại thẻ APEC cho doanh nhân Việt Nam

Quy định cấp mới và cấp lại thẻ APEC cho doanh nhân Việt Nam

Cơ sở pháp lý

  • Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC: Quyết định 45/2006/QĐ-TTg ngày 28/02/2006 của Thủ tướng Chính phủ.
  • Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC: Quyết định số 54/2015/QĐ-TTg ngày 29/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ.
  • Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam: Thông tư số 219/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ Tài chính.
  • Hướng dẫn thực hiện Quy chế về việc cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC: Thông tư số 28/2016/TT-BCA ngày 05/7/2016 của Bộ Công an.

Thủ tục cấp mới thẻ APEC cho doanh nhân Việt Nam 

Điều kiện và yêu cầu thực hiện

  • Doanh nhân Việt Nam đang ở trong nước
  • Không thuộc diện chưa được xuất cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Thẻ ABTC cấp cho doanh nhân Việt Nam có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn theo quy định.

Hồ sơ cấp thẻ APEC lần đầu (cấp lại thẻ khi hết hạn)

  1. Hộ chiếu còn giá trị sử dụng
  2. 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ APEC có xác nhận và giáp lai ảnh của doanh nghiệp hoặc cơ quan quản lý doanh nhân – Mẫu X05
  3. 02 ảnh 3*4, nền trắng
  4. Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của cơ quan có thẩm quyền cấp

Vui lòng gọi 1900 6654 để được hướng dẫn thủ tục xin văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của cấp có thẩm quyền. 

Thủ tục cấp thẻ APEC cho doanh nhân Việt Nam

Thủ tục cấp thẻ APEC cho doanh nhân Việt Nam

Thủ tục cấp lại thẻ ABTC cho doanh nhân Việt Nam tại Cục xuất nhập cảnh

Điều kiện và yêu cầu thực hiện

  • Doanh nhân Việt Nam đang ở trong nước.
  • Không thuộc diện chưa được xuất cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Đã được cấp thẻ APEC và thẻ đang còn thời hạn sử dụng.
  • Doanh nghiệp nơi doanh nhân làm việc phải có quy mô và năng lực sản xuất kinh doanh thực thụ hoặc có hạn ngạch xuất nhập khẩu với các nền kinh tế APEC.
  • Thẻ APEC cấp cho doanh nhân Việt Nam có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn ít nhất 3 năm kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ.

Hồ sơ xin cấp lại thẻ APEC cho doanh nhân Việt Nam

  1. 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ APEC có xác nhận và giáp lai ảnh của doanh nghiệp hoặc cơ quan quản lý doanh nhân – Mẫu X05
  2. 02 ảnh 3*4, nền trắng

Ngoài ra, tùy vào trường hợp cụ thể, doanh nhân sẽ phải xuất trình thêm các giấy tờ theo quy định như sau:

Thẻ APEC còn giá trị sử dụng nhưng doanh nhân đề nghị cấp lại:

  • Doanh nhân giữ nguyên vị trí công tác: Nộp lại thẻ cũ và văn bản xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp nơi doanh nhân làm việc;
  • Doanh nhân thay đổi vị trí công tác: Nộp thẻ cũ và văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC

Cấp lại thẻ ABTC trong các trường hợp khác:

  • Doanh nhân được cấp hộ chiếu mới: Nộp thẻ cũ và bản chụp hộ chiếu mới;
  • Nền kinh tế thành viên thông báo thẻ không còn giá trị nhập cảnh: Nộp lại thẻ cũ và văn bản thông báo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh;
  • Thẻ bị mất: Nộp giấy xác nhận của Cục Quản lý xuất nhập cảnh (hoặc mất thẻ chưa trình báo thì nộp đơn trình bày về việc mất thẻ);
  • Thẻ ABTC bị hư hỏng: Nộp lại thẻ đó;
  • Trường hợp doanh nhân đã được cấp có thẩm quyền, có văn bản kết luận không còn vi phạm pháp luật hoặc đã chấp hành xong các nghĩa vụ yêu cầu: Nộp lại thẻ đó và văn bản kết luận cơ quan đã cấp.
  • Trường hợp bổ sung tên nền kinh tế thành viên: Nộp lại thẻ và văn bản của cơ quan, doanh nghiệp nơi doanh nhân làm việc.

Quy trình thực hiện thủ tục xin cấp mới, cấp lại thẻ ABTC tại Cục xuất nhập cảnh

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định 

Bước 2: Thực hiện nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an theo các địa chỉ sau:

  • Hà Nội: 44-46 Trần Phú, Ba Đình
  • TP Đà Nẵng: 7 Trần Quý Cáp, quận Hải Châu
  • TP Hồ Chí Minh: 254 Nguyễn Trãi, Quận 1

Bước 3: Nhận thẻ APEC

Trường hợp, đương đơn nộp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ sẽ được hướng dẫn thực hiện lại thủ tục hồ sơ đúng quy định và kịp thời.

Lưu ý: Thẻ APEC đã bị hủy giá trị sử dụng sẽ không được khôi phục (kể cả trường hợp tìm lại được thẻ đó. Nếu doanh nhân có nhu cầu tiếp tục sử dụng thẻ APEC, phải thực hiện thủ tục cấp mới thẻ APEC theo các bước trên.

Hoặc liên hệ 1900 6654 để được chuyên viên hỗ trợ tháo gỡ thắc mắc trong trường hợp cụ thể!

Quy trình cấp thẻ APEC cho doanh nhân Việt Nam

Quy trình cấp thẻ APEC cho doanh nhân Việt Nam

Thời hạn của thẻ doanh nhân APEC

  • Thẻ doanh nhân APEC được cấp có thời hạn sử dụng 05 năm kể từ ngày cấp.
  • Trong trường hợp hộ chiếu của doanh nhân còn thời hạn dưới 05 năm thì thời hạn của thẻ APEC được cấp bằng với thời hạn của hộ chiếu đó.
  • Trường hợp thẻ ABTC được cấp lại trong trường hợp: cấp hộ chiếu mới, bị mất/ bị hỏng, bổ sung nền kinh tế thành viên,… thì thời hạn của thẻ mới được cấp bằng với thời hạn còn lại của thẻ cũ.

Cập nhật thông tin các nước được miễn visa khi nhập cảnh bằng thẻ APEC

Doanh nhân hoàn tất thủ tục và sở hữu thẻ APEC sẽ được miễn visa vào 19 quốc gia thuộc khối APEC, trừ Mỹ và Canada (theo đúng quy định nhập cảnh ở thời điểm hiện tại). Cụ thể:

  1. Úc (Australia – AUS): 90 ngày
  2. Chilê (Chile – CHL): 90 ngày
  3. New Zealand – NZL: 90 ngày
  4. Trung Quốc (China – CHN): 60 ngày
  5. Hồng Kông (Hong Kong – HKG): 60 ngày
  6. Nhật Bản (Japan – JPN): 90 ngày
  7. Hàn Quốc (Korea – KOR): 90 ngày
  8. Đài Loan (Chinese Taipei – TWN): 90 ngày
  9. Thái Lan (Thailand – THA): 90 ngày
  10. Malaysia – MYS: 60 ngày
  11. Indonesia – IDN: 60 ngày
  12. Nga (Russia – RUS): từ 14-90 ngày
  13. Singapore – SGP: 60 ngày
  14. Philippines – PHL: 59 ngày
  15. Brunây (Brunei Daussalam – BRN): 90 ngày
  16. Papua Niu Ghinê (Papua New Guinea – PNG): 60 ngày
  17. Pêru (Peru – PER): 90 ngày
  18. Mêxicô (Mexico – MEX): 90 ngày
  19. Việt Nam (VietNam – VNM): 60 ngày

Ngoài ra, đối với Mỹ và Canada có quy định riêng:

  • Mỹ – USA: có thể bắt buộc phải có Visa có hiệu lực (theo quy định pháp luật Mỹ).
  • Canada: có thể yêu cầu visa theo quy định.

Cụ thể hơn, doanh nhân sẽ được miễn visa đối với những quốc gia được in lên mặt sau của thẻ APEC. Vì quyền lợi của thẻ APEC rất lớn, nên việc cấp thẻ APEC dành cho đối tượng đáp ứng đủ điều kiện theo quy định.

Để biết bản thân có đáp ứng đủ điều kiện đề nghị cấp thẻ APEC hay không? Và hồ sơ cụ thể cho trường hợp của mình là gì? Vui lòng gọi ngay 1900 6654 chuyên viên pháp lý tại Nhị Gia sẽ hỗ trợ bạn tất tần tật từ a-z. Bạn chỉ việc gửi thông tin và nhận kết quả.


26 May

Miễn thị thực nhập cảnh vào 19 quốc gia trong vòng 5 năm

mien-thi-thuc

Miễn thị thực nhập cảnh vào 19 quốc gia trong vòng 5 năm, liệu có phải là sự thật? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những đặc quyền này nhé!

mien-thi-thuc-khi-nhap-canh

Quyền lợi được miễn thị thực nhập cảnh

Ngoại trừ những trường hợp được miễn thị thực nhập cảnh theo quy định. Thẻ APEC được xem là tấm vé vạn năng để doanh nhân tự do đi lại 19 quốc gia theo luật. Đồng thời, sau khi nhập cảnh cá nhân được cấp chứng nhận tạm trú theo thời hạn của quốc gia hoặc vùng lãnh thổ đó.

Ngoài ra, khi sở hữu thẻ APEC, khách hàng còn nhận được nhiều quyền lợi khác:

  • KHÔNG cần xin visa – KHÔNG phải xếp hàng chờ đợi.
  • TIẾT KIỆM chi phí và thời gian làm visa.
  • TRÁNH phiền đối tác bão lãnh – KHÔNG cần có mặt phỏng vấn tại Đại sứ quán,…
  • Được ưu tiên giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu và sân bay.
  • Hỗ trợ doanh nhân trong quá trình xin visa đến các nước phát triển: Anh, Pháp, Mỹ,… không là nước thành viên.
  • Không bị giới hạn số lần nhập cảnh, xuất cảnh với thời gian lưu trú lên đến 90 ngày vào các nước có tên trong thẻ APEC.

19 quốc gia được miễn thị thực trong 5 năm khi nhập cảnh

Cá nhân sở hữu thẻ APEC đều được phép xuất nhập cảnh vào 19 quốc gia được ghi trên thẻ mà không cần thị thực. Thẻ APEC được cấp cho doanh nhân thay thế cho thị thực có hạn 5 năm.

mien-thi-thuc

Đối với thẻ APEC, không có trường hợp gia hạn hay cấp lại. Thẻ APEC chỉ cấp mới theo yêu cầu cho các đối tượng đáp ứng điều kiện theo luật.

Cụ thể 19 quốc gia được miễn thị thực nhập cảnh thi có thẻ APEC: Úc (AUS), Brunei (BRN), Chile (CHL). Trung Quốc (CHN), Hồng Kông (HKG), Indonesia (IDN), Nhật Bản (JPN), Hàn Quốc (KOR). Mexico (MEX), Malaysia (MYS), New Zealand (NZL), Peru (PER), Philippines (PHL). Papua New Guinea (PNG), Nga (RUS), Singapore (SGP), Thái Lan (THA), Đài Loan (TWN).

Lưu ý khi nhập cảnh bằng thẻ doanh nhân APEC

Doanh nhân được cấp thẻ đi lại APEC nếu có bất cứ hành vi nào vi phạm pháp luật đều bị xử phạt theo quy định. Những lưu ý để khách hàng được miễn thị thực nhập cảnh an toàn và thuận lợi khi dùng thẻ APEC:

  • Chỉ nên dùng thẻ APEC để nhập cảnh đúng mục đích kinh doanh. Đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin: địa chỉ làm việc, hợp đồng kinh doanh, giấy tờ liên quan,…
  • Mục đích nhập cảnh bằng thẻ doanh nhân APEC là kinh doanh, tránh các mục đích: thăm thân, du lịch,… Điều này sẽ khiến doanh nhân gặp rắc rối hoặc đề nghị xin thị thực cho chuyến đi.
  • Thời gian lưu trú: doanh nhân nhập cảnh phải lưu trú đúng thời hạn cho phép. Tránh bị thu thẻ và trục xuất nếu lưu trú quá thời gian quy định.
  • Không được tự ý thay đổi thông tin trên thẻ.

Dịch vụ hỗ trợ làm thẻ doanh nhân APEC trọn gói theo yêu cầu

Khách hàng có nhu cầu làm thẻ APEC để thuận tiện khi đi làm việc và công tác. Trong khi tình hình dịch bệnh căng thẳng, thủ tục giấy tờ phức tạp, mất nhiều thời gian đi lại và chờ đợi,…

dich-vu-cap-the-APEC

Theo đó, theapec.vn hỗ trợ dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói theo yêu cầu. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết dịch vụ nhanh chóng – tiết kiệm – trọn gói.

Thông tin liên hệ trực tiếp với theapec.vn:

  • Hotline : 1900 6654
  • Email : info@nhigia.vn
  • Văn phòng giao dịch : 108/10 Vĩnh Viễn, Phường 9, Quận 10, TPHCM.

Theapec.vn còn hỗ trợ khách hàng các dịch vụ khác: Giấy phép lao động, Visa Việt Nam, Công văn nhập cảnh,… các dịch vụ khác theo yêu cầu.

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và báo giá hoàn toàn miễn phí!

20 May

Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói – uy tín tại TPHCM

dich-vu-cap-the-APEC

Thủ tục giấy tờ làm thẻ APEC không hề đơn giản, nhất là trong thời điểm dịch bệnh. Bởi vậy, các dịch vụ làm thẻ APEC dần xuất hiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Theo dõi chia sẻ của theapec.vn tìm cho mình địa chỉ làm thẻ APEC uy tín và chất lượng tại TPHCM nhé!

to-khai-cap-lai-the-APEC

Khó khăn khi tự làm thẻ doanh nhân APEC

Kinh nghiệm: Quy trình xin cấp thẻ APEC yêu cầu nhiều thông tin, giấy tờ khác nhau. Và không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm để chuẩn bị bộ sơ chính xác theo yêu cầu.  Vì vậy, hồ sơ củ sẽ dễ bị đánh trượt trẻ APEC.

Thủ tục, giấy tờ: Thủ tục xin thẻ doanh nhân APEC phức tạp, nên việc khách hàng chuẩn bị thiếu giấy tờ là điều dễ gặp.

Hồ sơ: Trường hợp khách hàng chuẩn bị đủ giấy tờ nhưng vẫn bị trả lại vì giấy tờ xin thẻ APEC không đúng mẫu mã theo yêu cầu.

Thời gian & chi phí: Nếu bạn gặp sơ xuất nhỏ khi chuẩn bị hồ sơ bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian chờ đợi và chi phí làm lại hồ sơ.

Các dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại HCM

Cấp mới thẻ APEC

Đối với doanh nhân đủ điều kiện và có nhu cầu cấp thẻ APEC, thì chuẩn bị các giấy tờ sau nộp tại cơ quan có thẩm quyền.

  1. 01 tờ khai đề nghị cấp lại thẻ APEC. Có dán ảnh xác nhận và giáp lai ảnh của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân theo mẫu X05.
  2. 02 ảnh mới chụp, cỡ 3cm x 4cm.
  3. Văn bản thông báo đề nghị cấp lại thẻ ABTC. Hoặc văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp có thẩm quyền.

Cấp lại thẻ APEC

Ngoài những giấy tờ theo như khi yêu cầu cấp mới thẻ APEC được liệt kê ở trên. Khách hàng cần chuẩn bị thêm các giấy tờ khác. Cụ thể:

  1. Khách hàng nộp lại thẻ APEC cũ: thay đổi vị trí công tác, thẻ hết hạn hoặc đề nghị cấp lại khi còn giá trị sử dụng,…
  2. Nộp bản chụp hộ chiếu mới và thẻ APEC cũ: khi doanh nhân được cấp hộ chiếu mới.
  3. Gửi lại thẻ APEC cũ và văn bản thông báo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh: khi thẻ không còn giá trị nhập cảnh.
  4. Nộp giấy xác nhận của Cục quản lý: trường hợp thẻ doanh nhân APEC bị mất.
  5. Nộp lại thẻ cũ: trường hợp thẻ hư hỏng.
  6. Gửi văn bản kết luận của cơ quan liên quan và thẻ APEC cũ: trường hợp được kết luật không vi phạm pháp luật hoặc đã chấp hành xong các nghĩa vụ thế và tài chính khác.

Địa chỉ làm thẻ doanh nhân APEC uy tín tại HCM

Liên hệ ngay với theapec.vn qua hotline 1900 6654. Nhị Gia – đơn vị uy tín giúp khách hàng giải quyết những khó khăn về thẻ APEC nhanh chóng nhất. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc xử lý hồ sơ giấy tờ: Giấy phép lao động, Gia hạn visa, Thẻ tạm trú, Thẻ APEC, Công văn nhập cảnh,… theapec.vn cam kết mang lại tỷ lệ đậu hồ sơ cao nhất.

Văn phòng giao dịch : 108/10 Vĩnh Viễn, Phường 9, Quận 10, TPHCM.

dich-vu-cap-the-APEC

Sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC tại theapec.vn, chúng tôi cam kết:

  • Dịch vụ trọn gói – tiết kiệm – nhanh chóng.
  • Xử lý hồ sơ nhanh chóng.
  • Khả năng đậu cao, giảm khả năng bị từ chối
  • Hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc 24/7.

Gọi ngay 1900 6654 để được chuyên gia tư vấn và báo giá kịp thời!

Xem thêm: Làm thẻ Apec ở đâu? Những điều cần biết khi làm thẻ Apec

19 May

Thủ tục cấp lại thẻ doanh nhân APEC mới nhất 2021

Tờ khai cấp lại thẻ APEC

Thẻ doanh nhân APEC (thẻ ABTC) có giá trị sử dụng trong 5 năm được tính từ ngày cấp và không gia được gia hạn. Theo Điều 2 Quyết định 54/2015/QĐ-TTg, khi thẻ APEC hết hạn, khách hàng còn nhu cầu đi lại thì làm thủ tục cấp lại thẻ APEC theo quy quy định.

thu-tuc-the-APEC

6 trường hợp được cấp lại thẻ doanh nhân APEC

Doanh nhân Việt Nam khi muốn đề nghị cấp lại thẻ APEC cần thuộc một trong 6 trường hợp. Cụ thể được theapec.vn nhắc đến sau đây:

  1. Thẻ ABTC còn giá trị sử dụng nhưng doanh nhân đề nghị cấp lại.
  2. Khi doanh nhân được cấp hộ chiếu mới. Theo đó, cũng phải cấp lại thẻ APEC cho phù hợp với nội dung mới của hộ chiếu.
  3. Bị cơ quan có thẩm quyền của một thành viên ghi trong thẻ APEC thông báo thẻ không còn giá trị nhập cảnh.
  4. Khi thẻ APEC bị mất và doanh nhân đề nghị cấp lại.
  5. Khi thẻ APEC bị hỏng và doanh nhân đề nghị cấp lại.
  6. Có kết luận của Cơ quan có thể quyền các cấp về việc doanh nhân không vi phạm pháp luật hoặc đã chấp hành xong các nghĩa vụ theo quy định.

Thủ tục xin cấp lại thẻ ABTC cho doanh nhân Việt Nam

Hồ sơ cấp lại thẻ ABTC (thẻ APEC)

Thủ tục xin cấp lại thẻ APEC được quy định rõ tại Điều 13 Quyết định 54/2015/QĐ-TTg. Đối với bất kỳ các trường hợp nào được nhắc đến, cụ thể:

  1. 01 tờ khai đề nghị cấp lại thẻ APEC. Có dán ảnh xác nhận và giáp lai ảnh của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân theo mẫu X05.
  2. 02 ảnh mới chụp, cỡ 3cm x 4cm.
  3. Văn bản thông báo đề nghị cấp lại thẻ ABTC. Hoặc văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp có thẩm quyền.

Tờ khai cấp lại thẻ APEC

Giấy tờ bổ sung theo yêu cầu

Ngoài ra, tùy vào các trường hợp khác nhau được nhắc đến ở trên, khách hàng sẽ bổ sung các giấy tờ theo yêu cầu.

  • Trường hợp doanh nhân giữ hoặc thay đổi vị trí công tác. Nộp lại thẻ cũ và văn bản xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.
  • Doanh nhân đề nghị bổ sung tên nền kinh tế thành viên. Nộp lại thẻ và văn bản của cơ quan, doanh nghiệp nơi doanh nhân làm việc.
  • Khách hàng thay đổi số hộ chiếu mới: nộp kèm thẻ cũ và bản chụp hộ chiếu mới.
  • Trường hợp thẻ không còn giá trị nhập cảnh. Nộp lại thẻ đó và văn bản thông báo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh.
  • Trường hợp cấp lại thẻ do bị mất: nộp giấy xác nhận của Cục Quản lý xuất nhập cảnh.
  • Doanh nhân khi mất thẻ chưa trình báo: nộp đơn trình bày về việc mất thẻ.
  • Trường hợp thẻ ABTC bị hư hỏng: nộp lại thẻ đó.
  • Doanh nhân đã được cấp có thẩm quyền có văn bản kết luận không còn vi phạm pháp luật hoặc đã chấp hành xong các nghĩa vụ nộp thuế và các nghĩa vụ khác về tài chính. Nộp lại thẻ và văn bản kết luận của các cơ quan đó.

Dịch vụ cấp lại thẻ doanh nhân APEC trọn gói tại Nhị Gia

dich-vu-cap-lai-the-APEC

Để hỗ trợ khách hàng thuận lợi và tiết kiệm thời gian trong việc chuẩn bị giấy tờ cấp lại thẻ doanh nhân APEC. Nhị Gia cung cấp dịch vụ thẻ APEC trọn gói với cam kết:

  • Thủ tục nhanh chóng – tiết kiệm – trọn gói.
  • Quy trình khép kín, bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối.
  • Giao và nhận hồ sơ tận tay khách hàng.
  • Hỗ trơ tư vấn và báo giá miễn phí 24/7.

Liên hệ hotline 1900 6654 để được chuyên gia tư vấn kịp thời!

Xem thêm: Lợi ích của thẻ Apec

26 Jan

Làm thẻ Apec ở đâu? Những điều cần biết khi làm thẻ Apec

lam-the-doanh-nhan-apec

Quý khách là doanh nhân và thương xuyên phải đi lại giữa các quốc gia thương mại, hoạt động đầu tư? Làm thẻ Apec là cách để giúp cho những chuyến đi của bạn dễ dàng và tiết kiệm hơn. Hãy liên hệ với qua 1900 6654 để làm thẻ Apec nhanh gọn hơn!

Địa chỉ làm thẻ Apec ở đâu?

Do nhu cầu làm thẻ Apec ngày càng tăng nên hiện nay có rất nhiều đơn vị, địa chỉ làm dịch vụ thẻ Apec. Tuy nhiên để tìm được 1 đơn vị uy tín và nhiều năm kinh nghiệm đảm bảo hiệu quả, lợi ích và bảo mật cho khách hàng không phải đơn giản.

Hiểu được những khó khăn mà nhiều khách hàng đang gặp phải, Nhị Gia với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực visa Việt Nam, visa nước ngoài, vé máy bay, làm thẻ Apec sẽ hỗ trợ Quý khách trọn gói với nhiều ưu đãi nhất. Chúng tôi nhận hỗ trợ khách hàng trên cả nước và cả người nước ngoài có nhu cầu làm thẻ Apec.

Những quyền lợi khi Quý khách làm thẻ doanh nhân Apec tại Nhị Gia:

+ Tư vấn miễn phí, thay mặt khách hàng chuẩn bị giấy tờ đầy đủ, nộp hồ sơ, theo dõi và giao thẻ Apec đến khách hàng.

+ Báo giá duy nhất 1 lần, hợp đồng rõ ràng, không mất bất cứ khoản phí nào khác ngoài phí dịch vụ đã báo ban đầu.

+ Giao nhận hồ sơ miễn phí.

+ Ngày 31/12 hàng năm, hỗ trợ doanh nghiệp báo cáo kết quả sử dụng thẻ Apec.

Ngoài ra, Quý khách còn được nhận ưu đãi vé máy bay trong nước, quốc tế bởi Nhị Gia là Đại lý chính thức của 3 hãng hàng không trong nước: Vietnam Airlines, Viet Jet, Bamboo Airlines và hơn 40 hãng hàng không quốc tế.

lam-the-doanh-nhan-apec

Điều kiện để làm thẻ Apec là gì?

Để sở hữu tấm thẻ Apec dành cho doanh nhân, Quý khách cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Công ty hoạt động trên 1 năm, có tham gia BHXH đầy đủ cho nhân viên.
  • Công ty có hợp đồng giao dịch đã được thực hiện với đối tác Apec trong vòng 1 năm trở lại.
  • Doanh nhân phải có quá trình tham gia BHXH tại công ty nhiều năm (tối thiểu từ 1 năm trở lên tùy theo từng đối tượng).
  • Là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc làm việc theo hợp đồng lao động, có thời gian làm việc tại doanh nghiệp trước khi đề nghị cấp thẻ Apec tối thiểu là 12 tháng.
  • Doanh nhân là người giữ chức vụ từ trưởng phòng trở lên, có nhu cầu thường xuyên đi lại để thực hiện ký kết, giao dịch với các đối tác thuộc khối Apec.
  • Làm việc trong doanh nghiệp có doanh thu sản xuất kinh doanh hoặc có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tối thiểu tương đương 10 tỷ Việt Nam đồng trong năm gần nhất.
  • Doanh nhân có đi nước ngoài thuộc khối Apec trong vòng một năm (nhiều lần).

Các thủ tục hồ sơ khi làm thẻ Apec

Hồ sơ làm thẻ Apec gồm các giấy tờ cơ bản sau:

  • Hộ chiếu.
  • Hình.
  • Giấy phép kinh doanh.
  • Sổ BHXH và tờ thông báo kết quả đóng BHXH.
  • Văn bản thực hiện nghĩa vụ thuế 6 tháng gần nhất (Thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp).
  • Hợp đồng giao dịch đã được thực hiện với đối tác Apec cùng các chứng từ đi kèm hợp đồng (thời hạn hợp đồng không quá 1 năm tính tới thời điểm làm thẻ).
  • Quyết định bổ nhiệm chức vụ, hợp đồng lao động,…

Thực tế, hồ sơ giấy tờ làm thẻ Apec khá phức tạp và đỏi hỏi bạn cần có thời gian để chuẩn bị. Trường hợp bạn gặp khó khăn trong quá trình làm thẻ hoặc cần hỗ trợ trọn gói, hãy liên hệ với Nhị Gia qua tổng đài 1900 6654. Đội ngũ chuyên viên sẽ hỗ trợ tận tình!

14 Sep

Thẻ Apec và tổng hợp 15 câu hỏi thường gặp nhất khi xin cấp

cau-hoi-thuong-gap-khi-lam-the-apec-2

Thẻ Apec (viết tắt ABTC) hay còn gọi là thẻ doanh nhân Apec không chỉ mang lại những lợi ích kinh tế mà còn là tấm danh thiếp danh giá thể hiện bản thân của doanh nhân. Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, Nhị Gia nhận thấy có hàng trăm câu hỏi về thẻ Apec từ phía khách hàng. Dưới đây là tổng hợp 15 câu hỏi phổ biến nhất!

Ai có thể làm thẻ Apec?

Thẻ Apec cấp cho doanh nhân các nước tham gia vào chương trình thẻ đi lại các nước Apec nhằm tạo điều kiện đi lại thuận lợi để kinh doanh, hợp tác, thương mại, tham dự hội nghị, hội thảo.

  1. Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước
  2. a) Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, Tổng Giám đốc Tổng công ty do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm; CÔNG BÁO/Số 1107 + 1108/Ngày 09-11-2015 33
  3. b) Thành viên Hội đồng thành viên; Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc; Giám đốc, Phó giám đốc các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế; Giám đốc, Phó giám đốc các ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng;
  4. c) Kế toán trưởng, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, ngân hàng; Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp hoặc chi nhánh ngân hàng.
  5. Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam
  6. a) Chủ doanh nghiệp tư nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty;
  7. b) Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;
  8. c) Kế toán trưởng, Trưởng phòng trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của các doanh nghiệp và các chức danh tương đương khác.
  9. Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham gia các hoạt động của Apec
  10. a) Bộ trưởng, Thứ trưởng các Bộ, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị và các hoạt động về hợp tác, phát triển kinh tế của Apec;
  11. b) Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của Apec;
  12. c) Trưởng đại diện, Phó đại diện cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại các nước và vùng lãnh thổ làm thành viên Apec.

Thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày tại nước nhập cảnh

Thẻ Apec đi được những nước nào?

Sở hữu thẻ Apec, doanh nhân có thể đi lại 19 quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Brunei, Singapore, Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Nga, New Zealand, Philippin, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Peru, Chile, Úc, Papua New Guinea, Mexico.

Có thẻ Apec, đi Canada cần xin visa không?

Có thẻ doanh nhân Apec, bạn vẫn phải xin visa Canada nếu muốn nhập cảnh vào nước này. Dù nằm trong khối Apec nhưng Canada và Mỹ không tham gia chương trình thẻ đi lại Apec cho doanh nhân.

Sở hữu thẻ Apec có quyền lợi gì?

Ngoài nhập cảnh không cần xin visa 19 nước, bạn còn có thể xin visa đến các nước phát triển nhu Mỹ, Canada, Anh, Đức… Thậm chí bạn không phải xếp hàng chờ đợi tại cửa khẩu mà có lối VIP riêng và tăng uy tín, thể hiện đẳng cấp của bản thân.

Thủ tục xin cấp thẻ Apec như thế nào?

Để xin cấp thẻ Apec, bạn cần phải tiến hành 2 bước: Nộp hồ sơ xin quyết định đồng ý thẻ của UBND tỉnh/thành phố và nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh để được cấp thẻ.

Yêu cầu hồ sơ xin thẻ Apec gồm những gì?

Yêu cầu giấy tờ trong hồ sơ xin thẻ Apec, bạn có thể xem tại: Xin cấp thẻ Apec cho doanh nhân Việt Nam

Nộp hồ sơ xin thẻ Apec ở đâu?

+ Với doanh nhân các doanh nghiệp khối tư nhân sẽ nộp tại Sở kế hoạch/ sở ngoại vụ/ ban quản lý khu công nghiệp. Tùy thuộc vào từng quy chế cấp thẻ của từng tỉnh thành sẽ quy định thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ xin cấp thẻ.

+ Xin cấp thẻ đi lại Apec tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, từ Đà Nẵng trở vào nộp tại Cục QLXNC TP. HCM và từ Đà Nẵng trở ra ở Cục QLXNC TP. Hà Nội.

Lệ phí làm thẻ Apec là bao nhiêu?

Phí nhà nước làm thẻ doanh nhân Apec là 1,200,000 VNĐ. Ngoài ra còn các chi phí khác khi làm hồ sơ như dịch thuật, sao y, công chứng…

Thời hạn sử dụng thẻ Apec bao lâu?

Thời hạn sử dụng của thẻ Apec là 5 năm.

Thời gian làm thẻ Apec bao lâu?

+ Thời gian xin quyết định đồng ý tại Sở kế hoạch/ sở ngoại vụ/ ban quản lý khu công nghiệp kéo dài từ 2 – 3 tháng.

+ Thời gian xin cấp thẻ đi lại doanh nhân Apec tại Cục QLXNC có thể kéo dài từ 2 – 4 tháng.

Bị mất thẻ Apec phải làm gì?

Khi bị mất thẻ, trong thời hạn kể từ khi phát hiện mất, doanh nhân cần liên hệ với Công an nơi gần nhất làm đơn trình báo với Cục XNC để được cấp lại thẻ mới.

Gần hết hạn thẻ Apec, cần làm gì?

Khi gần hết hạn thẻ Apec, doanh nhân có thể làm thủ tục gia hạn thẻ Apec. Nên chuẩn bị hồ sơ gia hạn trước khoảng 6 tháng để việc sử dụng thẻ không bị gián đoạn.

Dịch vụ cấp mới và cấp lại thẻ Apec tại Công ty Nhị Gia

Sử dụng thẻ Apec miễn visa khi đi du lịch được không?

Tốt nhất, bạn không nên sử dụng thẻ doanh nhân Apec để miễn visa với mục đích du lịch. Nếu lạm dụng sẽ vi phạm quy định về cơ chế sử dụng thẻ Apec.

Đang sở hữu thẻ Apec còn thời hạn sử dụng, nhưng doanh nghiệp đăng ký lúc đầu đã giải thể thì thẻ còn giá trị sử dụng không?

Doanh nghiệp đã giải thể, doanh nhân không còn nhu cầu liên quan đến mục đích giao dịch với các nước trong khối Apec thì việc sử dụng thẻ là không còn hợp lệ.

Dịch vụ làm thẻ Apec ở đâu?

Để tiết kiệm công sức và thời gian đi lại làm thủ tục, doanh nhân có thể sử dụng dịch vụ tại các công ty uy tín. Nhị Gia là một trong những đơn vị hàng đầu hỗ trợ làm thẻ doanh nhân Apec tại Hà Nội và TP HCM. Với 15 năm kinh nghiệm và xử lý thành công hàng ngàn hồ sơ, chúng tôi sẽ giúp doanh nhân nắm trong tay thẻ Apec nhanh chóng và tối ưu chi phí nhất.

Trên đây là toàn bộ 15 câu hỏi thường gặp nhất khi xin cấp thẻ Apec. Bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp ngay, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 6654. Nhị Gia hân hạnh phục vụ bạn!

12 Jun

Dịch vụ làm giấy phép lao động tại TPHCM

Giấy phép lao động hay còn gọi work permit là văn bản xác nhận được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nhằm mục đích cho phép người lao động nước ngoài được làm việc hợp pháp tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những loại giấy tờ quan trọng khi người nước ngoài muốn đến Việt Nam hay bất cứ quốc gia nào làm việc.

Trường hợp người nước ngoài làm việc tại Việt Nam nhưng không có giấy phép lao động sẽ bị trục xuất và doanh nghiệp sử dụng lao động không giấy phép sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đến 2.000.000 (theo Điều 22 – Nghị định số 95/2013/NĐ-CP).

chi phí làm giấy phép lao động

Để xin giấy phép lao động, bạn cần phải chuẩn bị nhiều loại giấy tờ phức tạp và am hiểu về luật. Chưa kể, bạn sẽ mất nhiều thời gian để đi lại chuẩn bị hồ sơ. Do đó, một địa chỉ uy tín làm giấy phép lao động là gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

Một trong những đơn vị chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực visa, giấy phép lao động tại TPHCM chính là công ty Nhị Gia. Với hơn 14 năm kinh nghiệm, Nhị Gia tự tin mang đến cho bạn những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Quy trình làm việc đơn giản và nhanh chóng tối ưu thời gian cho bạn. Không qua bất kỳ khâu trung gian nào nên sẽ tiết kiệm được chi phí.

Để biết thông tin chi tiết về chi phí làm giấy phép lao động cùng các thủ tục và giấy tờ liên quan, bạn liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline: 1900 6654 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Nhị Gia hân hạnh được phục vụ bạn!

12 Jun

Thời gian xử lý hồ sơ làm giấy phép lao động

Thời gian xử lý hồ sơ làm giấy phép phép lao động tùy thuộc vào từng trường hợp hồ sơ.

Với hồ sơ cấp mới giấy phép lao động: Cần nộp giải trình nhu cầu tuyển dụng lao động người nước ngoài trước ít nhất 30 ngày. Sau khi hoàn thành bộ hồ sơ theo luật quy định, nộp hồ sơ cấp mới và mất 7 ngày làm việc (không tính thứ 7, chủ nhật và lễ), có thể nhận được giấy phép lao động.

Với hồ sơ cấp lại giấy phép lao động: Cần nộp giải trình nhu cầu tuyển dụng lao động người nước ngoài trước ít nhất 30 ngày và nộp hồ sơ đề nghị cấp lại trước ít nhất 05 ngày, không quá 45 ngày trước ngày giấy phép lao động hết hạn. Dao động từ 3 đến 5 ngày (không tính thứ 7, chủ nhật và lễ), có thể nhận được giấy phép lao động.

Để biết thêm chi tiết liện hệ ngay với Nhị Gia để được tư vấn cụ thể

12 Jun

Phí làm giấy phép lao động hiện nay

Căn cứ theo quy định tại Điểm d Khoản 2 Điều 5 Thông tư Số: 250/2016/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 01/01/2017 về Căn cứ xác định mức thu phí và lệ phí:

“Điều 5. Căn cứ xác định mức thu phí và lệ phí

Tùy từng điều kiện, tình hình cụ thể của địa phương nơi phát sinh hoạt động thu phí, lệ phí, cần lưu ý một số điểm để xác định mức thu phí, lệ phí cho phù hợp.

2. Đối với các khoản lệ phí:

d) Lệ phí cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam là khoản thu mà người sử dụng lao động phải nộp khi làm thủ tục để được cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam cấp giấy phép lao động, cấp lại giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức mình hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.”

Theo đó, việc thu lệ phí cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam sẽ căn cứ theo từng điều kiện và tình hình cụ thể của địa phương nơi phát sinh hoạt động thu phí chứ không có mức thu cụ thể. Tuy nhiên, bạn có thể tính được chi phí dự kiến khi làm giấy phép lao động. Chi phí làm giấy phép lao động được tính dựa trên các khoản phí sau:

+ Phí cấp mới giấy phép lao động hoặc phí cấp lại giấy phép lao động.

+ Phí khám sức khỏe: Tùy theo mỗi bệnh viện sẽ có biểu phí khác nhau.

+ Phí hợp pháp hóa lãnh sự: Tùy thuộc vào mỗi quốc gia sẽ có mức phí khác nhau.

+ Phí dịch thuật và công chứng tư pháp: Tùy vào số lượng và ngôn ngữ sẽ có mức phí cụ thể.

+ Phí xin lý lịch tư pháp.

chi phí làm giấy phép lao động

Liện hệ ngay với Nhị Gia để biết thêm chi tiết