27 Sep

Công nhận “Hộ chiếu vaccine” giữa Việt Nam với các quốc gia

Công nhận "Hộ chiếu vaccine" giữa Việt Nam và các quốc gia

Hộ chiếu vaccine – chứng chỉ kỹ thuật số hoặc giấy chứng nhận để xác nhận người dân tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo sẽ công nhận “Hộ chiếu vaccine” giữa Việt Nam với các quốc gia là điều cấp thiết.

Công nhận “Hộ chiếu vaccine” giữa Việt Nam với các quốc gia

Ngày 25/09 Văn phòng Chính phủ có văn bản 6891/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận “Hộ chiếu vaccine (Hộ chiếu vắc xin)”.

Công nhận "Hộ chiếu vaccine" giữa Việt Nam và các quốc gia

Công nhận “Hộ chiếu vaccine” giữa Việt Nam và các quốc gia

Hiện nay, các quốc gia trên thế giới đang áp dụng “Hộ chiếu vaccine” để mở cửa nền kinh tế. Nhằm đưa hoạt động kinh tế trở lại trạng thái “bình thường mới”. Theo ý kiến của Chính phủ, việc công nhận “Hộ chiếu vaccine” lẫn nhau giữa Việt Nam với các quốc gia là điều đặc biệt cần thiết và quan trọng trong bối cảnh này.

Cụ thể, Bộ Ngoại giao sẽ chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của các quốc gia để công nhận lẫn nhau về “Hộ chiếu vaccine”. Bao gồm các nước: ASEAN, EU, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia khác.

Thông tin về triển khai “Hộ chiếu vaccine” cho người nhập cảnh

Thông tin cụ thể về thời điểm triển khai “Hộ chiếu vaccine COVID-19” tại Việt Nam. Cụ thể, Bộ Y Tế cũng ban hành hướng dẫn về cách ly y tế đối với người nhập cảnh Việt Nam đã tiêm 2 liều vaccine COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

Việc triển khai “hộ chiếu vaccine” ở nhiều thí điểm vẫn đảm bảo các tiêu chí:

  • Thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.
  • Điều chỉnh, thực hiện nghiêm các quy định về xuất nhập cảnh. Nhằm tạo thuận lợi cho các chuyên gia, lao động và nhà đầu tư người nước ngoài vào Việt Nam.

Thông tin chính thức: Đối với người nhập cảnh Việt Nam theo hình thức áp dụng hộ chiếu vaccine. Chuyên gia nước ngoài và người Việt hồi hương sẽ được giảm thời gian cách ly tập trung. Về thời gian cách ly, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Cụ thể về thời gian cách ly chi tiết:

Việt Nam sẽ triển khai hộ chiếu vaccine

Việt Nam sẽ triển khai hộ chiếu vaccine

Hiện nay, có hơn 56 quốc gia và vùng lãnh thổ đã gửi mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng và giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 cho Việt Nam.

>> Danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ được cập nhật tại cổng thông tin điện tử của Bộ Ngoại Giao:  https://lanhsuvietnam.gov.vn.

Lưu ý: Đối với người nhập cảnh đến từ quốc gia/vùng lãnh thổ chưa giới thiệu giấy tiêm chủng/xác nhận khỏi Covid-19 cho Việt Nam. Vui lòng liên hệ cơ quan đại diện tại Việt Nam để hợp pháp hóa hoặc xác nhận thông tin.

Đối tượng được cấp hộ chiếu vắc xin hiện nay

Đối tượng được xem xét cấp “Hộ chiếu vaccine”

Các trường hợp đang được xem xét ưu tiên cấp “hộ chiếu vaccine”. Và cho phép nhập cảnh Việt Nam trong mùa dịch. Bao gồm:

  1. Công dân Việt Nam có nguyện vọng ra nước ngoài với mục đích giao thương.
  2. Thương nhân, thương gia và những công dân Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài mong muốn được trở về nước.
  3. Chuyên gia nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.
  4. Người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam theo diện du lịch tại một số thí điểm cho phép: Bến Vân Đồn (Quảng Ninh), Phú Quốc,…
Đối tượng được cấp hộ chiếu vaccine

Đối tượng được cấp hộ chiếu vaccine

Điều kiện được cấp Hộ chiếu vaccine

Cá nhân thuộc nhóm đối tượng được xem xét cấp “Hộ chiếu vaccine” cần đáp ứng các điều kiện sau:

  1. Đã hoàn thành 2 mũi tiêm vaccine COVID-19 (loại vaccine đạt đủ chứng nhận theo quy định).
  2. Di chuyển ra nước ngoài với mục đích giao thương. Người có quốc tịch nước ngoài mong muốn trở về nước. Hoặc người nước ngoài nhập cảnh diện chuyên gia, du lịch theo đúng quy định.

Dịch vụ hỗ trợ nhập cảnh Việt Nam trong mùa dịch

Mặc dù dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, tuy nhiên nhu cầu nhập cảnh Việt Nam vẫn tăng cao. Đặc biệt là công dân Việt Nam có nhu cầu hồi hương, chuyên gia nước ngoài nhập cảnh làm việc.

Theo đó, Nhị Gia hỗ trợ dịch vụ nhập cảnh Việt Nam trọn gói theo yêu cầu. Sử dụng dịch vụ nhập cảnh tại Nhị Gia, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ trọn gói – an toàn và tiết kiệm.

nc

Không chỉ hỗ trợ thủ tục nhập cảnh Việt Nam, Nhị Gia còn hỗ trợ khách hàng đăng ký khách sạn cách ly, xe y tê đưa rước. Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y Tế.

Quý khách hàng đang có nhu cầu nhập cảnh Việt Nam. Vui lòng liên hệ ngay 1900 6654/0906 736 788 để được hỗ trợ kịp thời.
Tìm hiểu thông tin dịch vụ:
24 Sep

NÓNG: Chuyến bay cho chuyên gia vào Việt Nam tháng 10/2021

Chuyến bay quốc tế vào Việt Nam

Chuyến bay quốc tế vào Việt Nam – Chuyến bay cho chuyên gia từ các hãng hàng không được cập nhật bởi Nhị Gia. Nhằm hỗ trợ chuyên gia người nước ngoài vào Việt Nam làm việc trong tháng 10/2021. 

Chuyến bay đón chuyên gia nhập cảnh Việt Nam tháng 10

Chuyên gia nước ngoài có nhu cầu nhập cảnh Việt Nam trong tháng 10. Vui lòng tham khảo thông tin các dự kiến vé máy bay quốc tế về Việt Nam được các hãng hàng không dự kiến khai thác.

Quý khách hàng theo dõi và có nhu cầu đăng ký thông tin chuyến bay nhanh nhất. Liên hệ 1900 6654 để được hỗ trợ đặt vé kịp thời!

Chặng bay Hãng hàng không Lịch bay mới nhất thông tin chuyến bay
Tokyo – Tp Hồ Chí Minh All Nippon Airways 6, 13, 20, 27/10 Liên hệ
Tokyo – Hà Nội All Nippon Airways 7, 14, 21, 28/10 Liên hệ
Seoul – Tp Hồ Chí Minh Korean Air
(KE683 khởi hành 18:05)

7, 14, 21, 28/10 (18h40)

Liên hệ
 Singapore – Tp Hồ Chí Minh Singapore Airlines
(SQ178 khởi hành 9:50)
3, 7, 10, 14, 17, 21, 24, 28/10 Liên hệ
Singapore -Hà Nội Singapore Airlines 1, 3, 8, 10, 15, 17, 22, 24, 29/10 Liên hệ
Dubai – Hà Nội Emirates Airlines

2, 9, 16, 23, 30/10

Liên hệ
Dubai – Tp Hồ Chí Minh Emirates Airlines

2, 9, 16, 23, 30/10

Liên hệ
Doha – Hà Nội Qatar Airways

1, 7, 8, 14, 15, 21, 22, 28, 29/10

Liên hệ
Đài Bắc – Sài Gòn China Airlines

7, 14, 21, 28/10

Liên hệ

Đài Bắc – Hà Nội

EVA Air

1, 8, 15, 22, 29/10

(Thứ 6 hàng tuần)

Liên hệ
Quàng Châu, Bắc Kinh, Thượng Hải, Hạ Môn, Hàng Châu – Hà Nội Cathay Pacific,

Hong Kong Airlines

2, 7, 14, 21, 28/10 Liên hệ

Lưu ý:

  • Người nhập cảnh Việt Nam trong mùa dịch phải thực hiện phòng, chống dịch và cách ly tập trung đúng quy định.
  • Tuân thủ các biện pháp phòng dịch trên các chuyến bay: Mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, sát khuẩn,…
  • Khai báo y tế trước khi xuất cảnh, chuẩn bị đúng – đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu.

Mọi thông tin chính xác và chi tiết về các chuyến bay về Việt Nam. Liên hệ trực tiếp tổng đài 24/7: 1900 6654 – 0906 736 788.

Chuyên gia nhập cảnh Việt Nam cách ly bao nhiêu ngày?

Theo quy định, người nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt nam trong mùa dịch (người Việt và người nước ngoài). Sẽ thực hiện cách ly ít nhất từ 7-14 ngày để đảm bảo quy định phòng, chống dịch.

Cách ly tập trung 7 ngày đối với đối tượng:

  1. Đã tiêm đủ 02 mũi Vaccine Covid: Có giấy chứng nhận vaccinehộ chiếu vaccine theo quy định. Cụ thể, mũi cuối phải được thực hiện trước ít nhất 14 ngày trước nhập cảnh. Và không quá 12 tháng trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam.
  2. Đã từng mắc Covid và khỏi bệnh: Người nhập cảnh có giấy chứng nhận dương tính với Covid-19 bằng phương pháp Real Time PCR mẫu đơn trong thời gian không quá 06 tháng tính đến ngày nhập cảnh và giấy chứng nhận đã khỏi bệnh.

Cách ly tập trung 14 ngày đối với đối tượng:

  1. Chưa tiêm mũi vaccine Covid-19 nào trước thời gian nhập cảnh
  2. Đã 02 tiêm nhưng mũi cuối được thực hiện trước dưới 14 ngày hoặc quá 12 tháng trước khi nhập cảnh
  3. Mới chỉ tiêm 01 mũi vaccine Covid-19 trước ngày nhập cảnh
  4. Hoặc các trường hợp khác không theo quy định

Lưu ý:

  • Trong quá trình cách ly, người nhập cảnh sẽ được xét nghiệm Covid-19 theo đúng quy định. Trường hợp cá nhân bị nhiễm bệnh, sẽ được cách ly và điều trị tại bệnh viện quy định.
  • Trường hợp chuyên gia nhập cảnh ngắn ngày (dưới 14 ngày) sẽ cách ly theo quy định riêng. Liên hệ 1900 6654/0906 736 788 để được giải đáp thắc mắc!

Thông tin thời gian cách ly chi tiết:

Dịch vụ nhập cảnh trọn gói

Tham khảo một số dịch vụ cụ thể:

Hiện nay, dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhập cảnh Việt Nam có phần khó khăn hơn. Theo đó, thay vì tự mình lên kế hoạch, chuẩn bị các thủ tục,…. Qúy khách hàng liên hệ Nhị Gia để dược hỗ trợ Nhập cảnh trọn gói.

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 1900 6654 – 0906 736 788
  • Email: info@nhigia.vn
  • Trụ sở chính: 186-188 Nguyễn Duy, Phường 09, Quận 08, TP HCM

Tham khảo dịch vụ liên quan:

22 Sep

Thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự Hàn Quốc cập nhật mới nhất 2021

Hợp pháp hóa lãnh sự Hàn Quốc tại Nhị Gia

Theo quy định, các giấy tờ cấp tại Hàn Quốc hoặc Việt Nam phải được Hợp pháp hóa/Chứng nhận lãnh sự thì mới có thể sử dụng trong các thủ tục hành chính tại nước còn lại. Chia sẻ sau hướng dẫn về “Thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự Hàn Quốc cập nhật mới nhất 2021”.

Thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự hồ sơ được cấp tại Việt Nam

Hồ sơ giấy tờ được cấp tại Việt Nam muốn sử dụng tại Hàn Quốc cần thực hiện hợp pháp hóa lãnh sự như sau:

1. Các loại giấy tờ:

  • Lý lịch tư pháp tại Sở Tư Pháp
  • Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân
  • Sổ hộ khẩu
  • Giấy khai sinh, Giấy kết hôn, Giấy xác nhận,…

2. Dịch thuật công chứng: Dịch hồ sơ/giấy tờ sang tiếng Hàn hoặc tiếng Anh ở  phòng công chứng Nhà Nước.

3. Xin xác nhận lãnh sự tại Cục lãnh sự – Bộ ngoại giao Việt Nam vào bản dịch

  • Địa chỉ: 40 Trần Phú, Q.Ba Đình, Hà Nội

4. Đề nghị thực hiện Hợp pháp hóa lãnh sự tại Phòng lãnh sự – Đại sứ quán Hàn Quốc

  • Địa chỉ: SQ 4 Khu Ngoại Giao Đoàn, Đỗ Nhuận, Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hợp pháp hóa lãnh sự cấp tại Việt Nam

Hồ sơ cần thiết khi xin hợp pháp hóa lãnh sự tại Đại sứ quán Hàn Quốc

Hồ sơ hợp pháp hóa lãnh sự tại Đại sứ quán Hàn Quốc

  1. Bản gốc + Bản dịch (có xác nhận của Cục Lãnh sự – Bộ Ngoại giao) + Bản dịch photo 2 mặt
  2.  Tờ khai đề nghị công chứng(mẫu của Đại Sứ Quán Hàn Quốc)
  3.  Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu của đương đơn (bản photo)

Một số trường hợp Hợp pháp hóa lãnh sự KHÁC

Ngoài những giấy tờ chung trên, còn một số giấy tờ khác:

  • Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc
  • Giấy xác nhận công tác
  • Hợp đồng lao động

Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:

  1.  Giấy tờ cần hợp pháp hóa (bản gốc) + Bản dịch có xác nhận (bản gốc + bản photo 2 mặt)
  2. Sổ Bảo hiểm (bản gốc) + quá trình đóng BHXH, BHTN & đóng thuế (bản ghi)  + bản dịch tiếng Hàn hoặc tiếng Anh (bản sao công chứng)
  3. Hợp đồng lao động (bản gốc + 1 bản photo)
  4. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/đầu tư (bản sao công chứng/bản scan)
  5. Ảnh công ty và ảnh làm việc tại công ty
  6. Tờ khai đề nghị công chứng – Mẫu của Đại Sứ Quán Hàn Quốc
  7. Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu của đương đơn (bản photo)

Ngoài ra, trong quá trình xét hồ sơ nếu có vấn đề phát sinh, phòng lãnh sự sẽ yêu cầu bổ sung thêm các giấy tờ khác.

Lưu ý:

  • Giấy ủy quyền (nếu có) – Mẫu của Đại Sứ Quán Hàn Quốc
  • Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu bản photo của người được ủy quyền(trường hợp nộp thay)
  • Đối với lý lịch tư pháp do cơ quan Việt Nam cấp: Cần xin xác nhận của Cục Lãnh sự – Bộ Ngoại giao cả bản gốc +  bản dịch.
  • Người thân trong gia đình nộp thay không cần giấy ủy quyền. Cá nhân chỉ cần mang Hộ khẩu hoặc Giấy chứng minh quan hệ (bản gốc + bản sao).

Thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự hồ sơ được cấp tại Hàn Quốc

Hợp pháp hóa lãnh sự cấp tại Hàn Quốc

Hợp pháp hóa lãnh sự cấp tại Hàn Quốc

Các hồ sơ, giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền/công ty tại Hàn Quốc cấp cho người Hàn Quốc hoặc người Việt Nam.

Cụ thể:

  • Bằng tốt nghiệp Đại học do trường đại học Hàn Quốc cấp
  • Lý lịch tư pháp được cấp tại Hàn
  • Chứng nhận kinh nghiệm làm việc do công ty Hàn cấp
  • Giấy chứng nhận quan hệ gia đình do cơ quan có thẩm quyền của Hàn cấp,…

Tất cả các giấy tờ trên, đều phải xử lý và hợp pháp hóa lãnh sự tại Hàn Quốc. Như vậy, mới đủ tính pháp lý và có thể sử dụng hợp pháp tại các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam KHÔNG CÓ thẩm quyền để giải quyết và xử lý các hồ sơ được cấp nêu trên.

Ví dụ: Người Hàn xin giấy phép lao động tại Việt Nam cần:

  1. Lý lịch tư pháp/Giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc/bằng cấp được cấp tại Hàn
  2. Tiến hành hợp pháp hóa lãnh sự tại Hàn Quốc
  3. Nộp tại Sở Lao Động của Việt Nam để làm thủ tục theo quy trình.

Dịch vụ Hợp pháp hóa lãnh sự Hàn Quốc tại Nhị Gia

Nếu Quý khách hàng đang có nhu cầu Hợp pháp hóa lãnh sự Hàn Quốc. Nhưng không thể trực tiếp chứng thực, xin dấu chứng thực hãy liên hệ với Nhị Gia để được hỗ trợ dịch vụ.

Hợp pháp hóa lãnh sự Hàn Quốc tại Nhị Gia

Hợp pháp hóa lãnh sự Hàn Quốc tại Nhị Gia

Nhị Gia hỗ trợ trọn gói Dịch vụ Hợp pháp hóa lãnh sự Hàn Quốc:

  • Hợp pháp hóa lãnh sự hồ sơ Hàn Quốc để sử dụng tại Việt Nam
  • Hợp pháp hóa lãnh sự hồ sơ Việt Nam để sử dụng tại Hàn Quốc

Chúng tôi cam kết về chất lượng dịch vụ, cụ thể:

  • Chi phí hợp lý – Hỗ trợ “làm nhanh/làm khẩn” theo yêu cầu
  • Quy trình tối ưu – khép kín – bảo mật
  • Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục từ A->Z

Liên hệ ngay 1900 6654 – 0906 736 788 để đăng ký dịch vụ. Hoặc hỗ trợ tư vấn – giải đáp thắc mắc 24/7.

Tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ:

21 Sep

Visa du học Mỹ – Dịch vụ xin visa du học Mỹ trọn gói TP HCM

Dịch vụ visa du học Mỹ trọn gói

Visa du học Mỹ gồm các loại nào? Thủ tục hồ sơ xin visa du học Mỹ phức tạp không? Dịch vụ xin visa du học Mỹ trọn gói ở đâu uy tín – chất lượng và bao đậu?  Tất cả thông tin đều được giải đáp ngay chia sẻ sau đây:

Visa du học Mỹ có mấy loại?

Hiện nay, học sinh, sinh viên có nhu cầu du học tại Mỹ có thể tìm hiểu 3 loại visa (thị thực)sau. Mỗi loại visa sẽ có những tiêu chuẩn và điều kiện khác nhau. Bao gồm:

  1. Visa du học F1
  2. Loại Visa trao đổi J1
  3. Visa du học M1

"Các

Visa diện “F” đang là loại visa phổ biến nhất dành cho du học sinh quốc tế. Đây là loại thị thực phù hợp với hầu hết chương trình học tại các trường Cao đẳng/Đại học được Chính phủ Mỹ công nhận.

Điều kiện xin visa du học Mỹ 2021

Điều kiện đi du học Mỹ

Để xin visa du học Mỹ, cần cân nhắc đến năng lực học tập và điều kiện tài chính của gia đình. Cụ thể như sau:

  • Học sinh/sinh viên: Học lực trung bình khá trở lên (điểm trung bình 6.7 trở lên), Trình độ tiếng Anh khá (có chứng chỉ IELTS hoặc TOEF)
  • Gia đình/người bảo lãnh: Thu nhập ổn định/cao, có công ty, cơ sở kinh doanh,….  Có sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất hay các giấy tờ góp vốn, kinh doanh,…

* Lưu ý: Đương đơn sẽ phải chuẩn bị các giấy tờ chứng minh tài chính theo yêu cầu. 

Điều kiện xin visa du học Mỹ

  1. Có thư chấp nhận/thư mời học từ trường học và chương trình học I-20.
  2. Chứng minh tài chính: Số tiền hiện có, tài sản, khả năng chi trả/thời gian học.
  3. Kế hoạch và chương trình học tập chi tiết – rõ ràng trong thời gian tại Mỹ.

Hồ sơ xin visa du học Mỹ cập nhật 2021

"Hồ

  1. Giấy xác nhận đã hoàn tất mẫu đơn thị thực không định cư điện tử DS-160.
  2. Xác nhận thanh toán lệ phí An ninh nội địa (SEVIS).
  3. Thư mời nhập học/chương trình học tại Hoa Kỳ và mẫu đơn xin visa du học theo đúng quy định.
  4. Ảnh 5×5 (chuẩn quốc tế, thời hạn không quá 6 tháng).
  5. Bản gốc hộ chiếu có giá trị ít nhất 6 tháng (bao gồm hộ chiếu cũ nếu có).

Lưu ý: 

  • Diện 1 visa du học F1: Mẫu đơn I-20 
  • Diện 2 visa trao đổi J1: Mẫu đơn DS-2019
  • Chuẩn bị các giấy tờ hồ sơ học tập theo diện sao cho phù hợp (bản gốc giấy tờ đã nộp, chứng chỉ nếu có).
  • Xuất trình Biên lai thanh toán lệ phí phỏng vấn và Xác nhận cuộc hẹn phỏng vấn tại Tổng lãnh sứ quán/Đại sứ quán.

Lệ phí xin visa du học Mỹ theo quy định hiện hành

Lệ phí áp dụng cho một hồ sơ xin visa không định cư (thuộc visa F, J, M) cho du học sinh theo quy định là: 160 đô-la Mỹ.

Ngoài ra, du học sinh cần trả thêm khoản lệ phí SEVIS (khác với lệ phí xin thị thực).

  • Đối với Mẫu đơn I-20: Lệ phí SEVIS là 350 đô-la Mỹ.
  • Đối với Mẫu đơn DS-2019: Lệ phí SEVIS là 220 đô-la Mỹ.

Lệ phí bắt buộc được cập nhật chưa bao gồm: Chi phí hồ sơ, đi lại, dịch thuật công chứng,… Để nắm rõ thông tin về tổng chi phí khi xin visa du học Mỹ vui lòng liên hệ 1900 6654 – 0906 736 788 để được báo giá cụ thể.

Đơn vị hỗ trợ dịch vụ xin visa du học Mỹ trọn gói tại TP HCM

Với hơn 15 năm kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng xin visa các nước khác nhau. Nhị Gia thiết kế gói dịch vụ TRỌN GÓI xin visa du học Mỹ cho khách hàng có nhu cầu. Nhằm tối ưu hóa quy trình, tiết kiệm thời gian, chi phí và đảm bảo tỷ lệ đậu hồ sơ cao nhất cho khách hàng.

"Dịch

Dịch vụ xin visa tại Nhị Gia cam kết:

  • Dịch vụ “Trọn gói – Tiết kiệm – Nhanh chóng”.
  • Hoàn 100% phí nếu không hoàn thành điều khoản trong hợp đồng.
  • Miễn phí tư vấn và hỗ trợ 24/7 cho quý khách hàng.
  • Quy trình đơn giản, khép kín và cam kết bảo mật toàn bộ thông tin khách hàng.
  • Sẵn sàng tiếp nhận – Xử lý và Giao nhận kết quả tận tay khách hàng.

Ngoài ra, Nhị Gia còn hỗ trợ khách hàng các dịch vụ khác: Hợp pháp hóa lãnh sự, Lý lịch tư pháp, Thẻ tạm trú hoặc Công văn nhập cảnh,… Liên hệ ngay với chúng tôi 1900 6654 – 0906 736 788 hoặc Email: info@nhigia để được hỗ trợ kịp thời:

Địa chỉ:

  • Trụ sở chính: 186-188 Nguyễn Duy, Phường 09, Quận 08
  • Hà Nội: Số 643A Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm
  • Văn phòng tại Mỹ: 4200 S OTHELLO St. Suite 124. Seattle, WA 98118

Tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ:

20 Sep

Hộ chiếu Việt Nam được miễn visa (thị thực) những nước nào?

Hộ chiếu Việt Nam - Các loại

Theo bảng xếp hạng toàn cầu mới nhất, hộ chiếu Việt Nam đứng thứ 94/199 quốc gia khắp thế giới. Và được phép nhập cảnh 54 quốc gia và vùng lãnh thổ không cần xin visa trước. Tìm hiểu chi tiết:

Hộ chiếu Việt Nam là gì? Có mấy loại

Hộ chiếu Việt Nam là hộ chiếu được cấp cho công dân Việt Nam để đi lại quốc tế. Công dân Việt Nam mang hộ chiếu quốc gia được xuất/nhập cảnh qua các cửa khẩu của Việt Nam không cần thị thực.

Hộ chiếu Việt Nam có 3 loại chính:

  1. Hộ chiếu phổ thông ( popular passport)
  2. Hộ chiếu công vụ (offical passport)
  3. Hộ chiếu ngoại giao (diplomatic passport)
Hộ chiếu Việt Nam - Các loại

Hộ chiếu Việt Nam – Các loại

Xếp hạng hộ chiếu Việt Nam trên thế giới?

Trong bảng xếp hạng Henley Passport Index được cập nhật và công bố vào đầu tháng 7. Hộ chiếu Việt Nam đứng thứ 94/199 quốc gia khắp thế giới. Theo đó, công dân Việt Nam được miễn visa (thị thực) nhập cảnh. Chỉ cần xin visa khi đến (visa on arrival) hoặc visa điện tử (eTA) và tỉ lệ thành công gần như 100% tại 54 quốc gia/vùng lãnh thổ theo quy định.

54 quốc gia miễn visa (thị thực) với hộ chiếu Việt Nam

Cụ thể về 54 quốc gia miễn thị thực cho công dân Việt Nam:

  • Các quốc gia miễn thị thực với Việt Nam: Quần đảo Cook, Micronesia, Niue, Barbados, Haiti. Saint Vincent & Grenadines, Singapore, Brunei, Campuchia, Indonesia. Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan. Kazakhstan, Kyrgyzstan, Chile, Ecuador, Panama, Dominica.
  • Quốc gia chấp nhận visa on arrival: Quần đảo Marshall, quần đảo Palau, Samoa, Tuvalu, Iran, Kuwait. St Lucia, Maldives, Nepal, Tajikistan, đông Timor, Bolivia, quần đảo Cape Verde. Quần đảo Comoro, Guinea-Bissau, Kenya, Madagascar, Malawi, Mauritania, Mauritius. Mozambique, Namibia, Rwanda, Senegal, Seychelles, Sierra Leone, Somalia, Tanzania, Togo, Uganda, Zambia.
  • 2 quốc gia chấp nhận eTA: Đảo Đài Loan (Trung Quốc) và Sri Lanka.
56 quốc gia miễn visa khi có hộ chiếu Việt Nam

56 quốc gia miễn visa khi có hộ chiếu Việt Nam

Cập nhật 5 quốc gia miễn thủ tục làm visa có điều kiện

  1. Nhật Bản: Chính phủ Nhật đang áp dụng chính sách tối ưu hóa thủ tục xin visa dành cho người Việt diện du lịch. Được tham gia trọn gói tour tại một số công ty lữ hành được Nhật chỉ định.
  2. Hàn Quốc: Công dân Việt Nam đến du lịch tham quan đảo Jeju. Hoặc đã có visa của các nước như Nhật, Canada, Mỹ, Úc hoặc New Zealand. Với điều kiện visa còn thời gian và phải cung cấp vé máy bay các chặng tiếp theo.
  3. Đài Loan: Người Việt được miễn thủ tục xin visa Đài Loan trong thời gian lưu trú dưới 30 ngày. Trường hợp khi chưa từng đi xuất khẩu lao động và có visa còn hiệu lực của các nước như Mỹ, Anh, Nhật, Úc, Canada hoặc New Zealand.
  4. Maldives: Visa du lịch Maldives sẽ được cấp tại chỗ cho người Việt mà không cần xin trước. Điều kiện: Có phải có vé máy bay khứ hồi và xác nhận đặt phòng khách sạn.
  5. Schengen: Người Việt có visa tới một trong các nước gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Canada và còn hiệu lực trên 3 tháng.

Nhị Gia hỗ trợ làm hộ chiếu Việt Nam uy tín trên toàn quốc

Hồ sơ làm Hộ chiếu Việt Nam tại Nhị Gia

Khách hàng có nhu cầu làm Hộ chiếu Việt Nam trong thời điểm dịch bệnh. Vui lòng gửi thông tin và các giấy tờ cần thiết. Nhị Gia sẽ thay mặt khách hàng thực hiện toàn bộ thủ tục hồ sơ.

Dịch vụ làm hộ chiếu Việt Nam

Dịch vụ làm hộ chiếu Việt Nam

  1. 02 ảnh cỡ 4×6, nền trắng theo quy định
  2. Chứng minh nhân dân (CMND)/Căn cước công dân (CCCD) còn giá trị
  3. Sổ hộ khẩu hoặc Sổ tạm trú (tùy trường hợp)

Sau khi gửi các thông tin và giấy tờ sau cho Nhị Gia. Nhị Gia sẽ thực hiện thủ tục xin cấp Hộ chiếu theo loại phù hợp và giao kết quả tận tay khách hàng.

Hãy liên hệ ngay Hotline 1900 6654/0906 736 788 hoặc info@nhigia.vn để tìm hiểu quy trình xin visa nhanh gọn tại Nhị Gia.

Cam kết về chất lượng dịch vụ

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập cảnh. Công ty Nhị Gia sẽ hỗ trợ khách hàng làm hộ chiếu nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất. Với CAM KẾT:

  • Tỷ lệ làm hộ chiếu thành công cao đến 99.99%.
  • Hỗ trợ được các trường hợp đặc biệt, làm khẩn – làm gấp.
  • Thay mặt khách hàng thực hiện toàn bộ những thủ tục cần thiết.
  • Tư vấn miễn phí loại hộ chiếu phù hợp.
  • Giao và trả kết quả đúng hẹn trên toàn quốc.

Quý khách hàng có nhu cầu làm hộ chiếu, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi. Đội ngũ chuyên viên tư vấn tại Nhị Gia sẽ hỗ trợ bạn 24/7.

Tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ:

18 Sep

Gia hạn visa thăm thân cho người nước ngoài tại Việt Nam mùa dịch

Gia hạn visa thăm thân

Bạn là người nước ngoài đang ở Việt Nam và muốn gia hạn visa thăm thân. Sở hữu visa Việt Nam và muốn chuyển đổi mục đích visa? Bạn cảm giác phiền khi tự thực hiện thủ tục gia hạn visa. Bài viết này, Nhị Gia sẽ hướng dẫn các bạn một cách chi tiết về gia hạn visa thăm thân tại Việt Nam trong mùa dịch. Theo dõi ngay nhé!

Visa thăm thân là gì?

Visa thăm thân là loại visa được cấp cho người nước ngoài vào Việt Nam vì mục đích thăm thân. Hiện nay có 3 loại visa (thị thực) thăm thân có mục đích. Cụ thể:

  • Visa TT: Diện visa được cấp cho người nước ngoài có bố mẹ/vợ chồng/con là người Viêt Nam. Hoặc cấp cho vợ chồng/con cái dưới 18 tuổi của người nước ngoài khác.
  • Visa VR: Visa được cấp cho người nước ngoài vào thăm thân hoặc mục đích khác.
  • Miễn thị thực 5 năm: Cấp cho người nước ngoài có người thân là người Việt Nam.
Visa thăm thân là gì?

Visa thăm thân là gì?

Điều kiện gia hạn visa thăm thân

Để gia hạn visa thăm thân cho người nước ngoài tại Việt Nam, đương đơn cần đáp ứng một số điều kiện sau:

  1. Hộ chiếu người nước ngoài còn thời hạn ít nhất 1 năm
  2. Có giấy xác nhận đăng ký tạm trú tại cơ quan Công an/địa phương nơi lưu trú
  3. Được người thân là người Việt Nam hoặc người thân đang làm việc tại Việt Nam bảo lãnh

Hồ sơ gia hạn visa thăm thân cho người nước ngoài

  1. Hộ chiếu gốc của người nước ngoài còn thời hạn.
  2. Đơn xin gia hạn visa Việt Nam – Mẫu NA5
  3. Tờ khai tạm trú của người nước ngoài được xác nhận của phường/xã nơi lưu trú
  4. Giấy tờ tùy thân khác:
  • Thân nhân là người nước ngoài : Hộ chiếu và visa có thời hạn (bản sao)
  • Thân nhân là người Việt Nam: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu (bản sao chứng thực)
Tờ khai gia hạn visa Việt Nam

Tờ khai gia hạn visa Việt Nam

Ngoài ra, một số giấy tờ khác để chứng minh quan hệ thân nhân: Giấy khai sinh, giấy đăng kí kết hôn hoặc sổ hộ khẩu…. Trường hợp tiếng nước ngoài thì phải được hợp pháp hóa lãnh sựdịch thuật công chứng ra tiếng Việt.

Địa chỉ nộp hồ sơ Gia hạn visa thăm thân

Nộp hồ sơ gia hạn visa tại Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc phòng xuất nhập cảnh công an tỉnh/thành phố nơi lưu trú tại Việt Nam. Cụ thể tại địa chỉ:

  1. Hà Nội: 44-46 đường Trần Phú, quận Ba Đình, Hà Nội
  2. TP. Hồ Chí Minh: 333-335-337 đường Nguyễn Trãi, Q1, TP. Hồ Chí Minh

Thời gian giải quyết hồ sơ xin gia hạn visa là 05 ngày làm việc. Ngoại trừ, các trường hợp ảnh hưởng bởi yếu tố ngoài ý muốn: Thiên tai, dịch bệnh,…

Liên hệ 1900 6654/0906 736 788 để được hỗ trợ thực hiện thủ tục trong mùa dịch.

Nhu cầu chuyển đổi visa làm việc sang visa thăm thân

Đối với trường hợp người nước ngoài đang ở Việt Nam. Nhập cảnh bằng visa lao động, đã nghỉ việc và có nhu cầu chuyển sang visa diện thăm thân.

Vậy, hồ sơ chuyển đổi visa diện thăm thân bao gồm những gì? Cụ thể, hồ sơ chuyển đổi visa:

  1. Đơn xin gia hạn visa theo Mẫu NA5
  2. Bản gốc hộ chiếu và visa có thời hạn đang sử dụng
  3. Tờ khai tạm trú cho người nước ngoài theo quy định
  4. Giấy tờ chứng minh quan hệ hôn nhân, thân nhân
  5. Đơn giải trình lý do, mục đích chuyển đổi visa
  6. Quyết định nghỉ việc, chấm dứt hợp đồng hoặc xác nhận đang làm việc tại công ty/doanh nghiệp/tổ chức tại Việt Nam

Thời gian giải quyết hồ sơ đối với trường hợp chuyển đổi visa sẽ lâu hơn. Cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ thông báo cụ thể với đương đơn.

Tìm hiểu: Hướng dẫn đăng ký tạm trú online cho người nước ngoài trong mùa dịch

Dịch vụ gia hạn visa thăm thân cho người nước ngoài tại Nhị Gia

Hiện nay, dịch bệnh phức tạp chưa có dấu hiệu suy giảm. Do đó, khách hàng có nhu cầu gia hạn visa, chuyển đổi mục đích visa,… gặp khó khăn khi tiến hành thủ tục, đi lại và xử lý giấy tờ.

Dịch vụ gia hạn visa cho người nước ngoài

Dịch vụ gia hạn visa cho người nước ngoài

Theo đó, Nhị Gia thiết kế các dịch vụ về gia hạn visa cho khách hàng có nhu cầu:

Ngoài ra, Nhị Gia cung cấp các dịch vụ visa Việt Nam: cấp mới, cấp lại, gia hạn,… và tư vấn chuyển đổi visa theo yêu cầu. Đồng thời hỗ trợ – tư vấn sử dụng visa, thẻ tạm trú thăm thân để làm việc ở Việt Nam

Khách hàng đang tìm hiểu về thủ tục cấp mới/gia hạn visa thăm thân cho người nước ngoài. Hãy liên hệ ngay với Nhị Gia: 1900 6654/0906 736 788 để được tư vấn miễn phí 24/7.

Tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ: 

16 Sep

Tổng hợp các Dịch vụ làm Giấy phép lao động tại Nhị Gia

Hồ sơ xin cấp giấy phép lao động

Giấy phép lao động –  giấy tờ bắt buộc để người nước ngoài đủ điều kiện lao động và làm việc tại Việt Nam. Song, với tình hình dịch bệnh Covid không ngừng diễn biến phức tạp. Theo đó, người nước ngoài và doanh nghiệp sử dụng lao động gặp không ít khó khăn. Cùng theo dõi giải pháp tối ưu nhất dành cho người lao động nước ngoài khi gặp vấn đề trên:

Hồ sơ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài 2021

Hồ sơ xin cấp giấy phép lao động

Hồ sơ xin cấp giấy phép lao động

01 bộ hồ sơ đầy đủ để xin Giấy phép lao động thường gồm các loại giấy tờ sau:

  1. Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài (Mẫu số 7).
  2. 02 ảnh màu, kích thước 4×6 (ảnh chụp không quá 6 tháng).
  3. Giấy chứng nhận sức khỏe có thời hạn không quá 12 tháng. Được khám tại nước ngoài hoặc tại Việt Nam theo quy định.
  4. Phiếu lý lịch tư pháp cấp tại Việt Nam hoặc tại nước ngoài (cấp không quá 06 tháng).
  5. Văn bản chấp thuận sử dụng lao động nước ngoài tại Việt Nam.
  6. Hộ chiếu và visa của người nước ngoài (bản sao chứng thực).
  7. Giấy tờ chứng minh: Nhà quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia, lao động kỹ thuật, giáo viên… (và các giấy tờ liên quan khác theo yêu cầu).

Lưu ý:

Các giấy tờ được cấp ở nước ngoài hoặc tại cơ quan Đại diện ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam phải đảm bảo:

  • Hợp pháp hoá lãnh sự
  • Dịch thuật công chứng ra tiếng Việt

Về thời gian giải quyết hồ sơ là 05 ngày làm việc (không kể thứ 7, chủ nhật và lễ). Ngoại trừ trường hợp ngoài ý muốn (dịch bệnh, thiên tai,…).

Khó khăn khi tự xin cấp Giấy phép lao động cho người nước ngoài

Khó khăn khi tự thực hiện thủ tục hồ sơ

Khó khăn khi tự thực hiện thủ tục hồ sơ

  • Quy định về thủ tục, quy trình xin giấy phép lao động thường xuyên có sự thay đổi
  • Người thực hiện thủ tục cần có kinh nghiệm, sự am hiểu về luật và cần thời gian tìm hiểu chính xác.
  • Thủ tục hồ sơ cho từng đối tượng, mục đích, loại Giấy phép lao động,… có sự khác nhau.
  • Hồ sơ giấy tờ, thủ tục hành chính khá phức tạp: Bản gốc, bản công chứng, bản hợp pháp hóa lãnh sự,… tùy trường hợp.
  • Khó khăn trong việc đi lại, chờ đợi, tập trung đông người trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát.

Với những vấn đề trên, chúng tôi khuyến khách khách hàng sử dụng dịch vụ xin giấy phép lao động. Nhằm đảm bảo an toàn, tiết kiệm thời gian – chi phí và đảm bảo tỷ lệ đậu hồ sơ cao.

Trọn gói dịch vụ Giấy phép lao động – giải pháp cho người nước ngoài trong mùa dịch

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch, tự tiến hành hành thủ tục hồ sơ xin Giấy phép lao động sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Theo đó, Nhị Gia thiết kế dịch vụ xin cấp Gi ấy phép lao động cho khách hàng có nhu cầu trên toàn quốc.

Dịch vụ Giấy phép lao động tại Nhị Gia

Dịch vụ Giấy phép lao động tại Nhị Gia

Nhị Gia hỗ trợ trọn gói dịch vụ Giấy phép lao động cho người nước ngoài

Dịch vụ Giấy phép lao động tại Nhị Gia cam kết:

  • Giải đáp miễn phí thắc mắc về: Thủ tục, hồ sơ và quy trình thực hiện xin cấp giấy phép lao động.
  • Quy trình làm việc khép kín, đơn giản – nhanh chóng – tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Xử lý các trường hợp hồ sơ đặc biệt, “hỗ trợ làm nhanh – làm khẩn”.
  • Ưu đãi hấp dẫn với khách hàng sử dụng từ 2 gói dịch vụ, khách hàng theo số lượng 2 người trở lên.
  • Hợp đồng ký kết rõ ràng và xuất hoá đơn theo đúng dịch vụ.
  • Bảo mật thông tin khách hàng cá nhân/doanh nghiệp.

Tổng hợp các dịch vụ Giấy phép lao động tại Nhị Gia

Nhị Gia với hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc: Xử lý hồ sơ xuất nhập cảnh, visa Việt Nam, visa nước ngoài, lý lịch tư pháp, giấy phép lao động, công văn nhập cảnh, vé máy bay,… Dịch vụ Giấy phép lao động với cam kết “nhanh chóng – trọn gói – tiết kiệm“. Liên hệ ngay với Nhị Gia qua tổng đài 1900 6654 – 0906 736 788 để được tư vấn!

Tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ:

14 Sep

Hướng dẫn làm lý lịch tư pháp qua bưu điện từ a -> z

Làm lý lịch tư pháp qua đường bưu điện

Ngoài hình thức làm Lý lịch tư pháp trực tiếp hoặc Lý lịch tư pháp online. Khách hàng có thể lựa chọn hình thức làm lý lịch tư pháp qua bưu điện. Nhị Gia chia sẻ chi tiết “Hướng dẫn làm lý lịch tư pháp qua bưu điện từ a -> z” cho quý khách hàng. Cùng theo dõi nhé!

Hình thức làm lý lịch tư pháp qua đường bưu điện

Việc làm phiếu lý lịch tư pháp số 1 hoặc số 2 qua bưu điện đang ngày càng được ưa chuộng. Bởi những tiện ích mà hình thức này mang lại. Đương đơn có thể chọn 1 trong 3 cách làm lý lịch tư pháp qua đường bưu điện. Bao gồm:

  1. Nộp hồ sơ xin cấp lý lịch tư pháp và nhận kết quả thông qua bưu điện
  2. Nộp hồ sơ làm Lý lịch tư pháp trực tiếp và nhận kết quả qua bưu điện
  3. Nộp hồ sơ qua đường bưu điện và nhận kết quả trực tiếp
Làm lý lịch tư pháp online

Làm lý lịch tư pháp qua bưu điện

Như vậy, với 3 hình thức trên đây, ngay cả khi không thể tự mình di chuyển đến Sở Tư pháp. Hoặc Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia, khách hàng hoàn toàn có thể làm lý lịch tư pháp qua bưu điện và nhận kết quả dễ dàng.

Lợi ích và hạn chế khi làm Lý lịch tư pháp qua bưu điện

hình thức xin Lý lịch tư pháp qua bưu điện cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng, cụ thể như sau:

Ưu điểm Nhược điểm
  • Áp dụng: Phiếu lý lịch tư pháp số 1 và số 2
  • Không tốn nhiều thời gian và chi phi đi lại – chờ đợi khi nộp hồ sơ và nhận kết quả
  • Nhân viên bưu cục hướng dẫn: Thủ tục, thông báo và thời gian chờ xử lý kết quả
  • Có thể xem lộ trình nộp hồ sơ cũng như trả kết quả (tùy bưu cục)

 

  • Có khả năng bị thất lạc hồ sơ hoặc kết quả (đã xác minh thực tế)
  • Thời gian kể từ khi hoàn thiện hồ sơ đến khi nhận kết quả lâu hơn dự kiến vì cần thời gian chuyển phát
  • Không được hoàn phí bưu cục nếu chuyển hình thức nhận
  • Hạn chế đối với vùng xâu, vùng xa,.. chưa thể áp dụng

Hồ sơ xin cấp Lý lịch tư pháp qua bưu điện

Thủ tục, hồ sơ yêu cầu cấp phiếu Lý lịch tư pháp số 1 hoặc số 2 theo từng trường hợp qua đường bưu điện. Cụ thể như sau:

Hình thức Nộp hồ sơ và nhận kết quả qua bưu điện Nộp trực tiếp, nhận kết quả qua bưu điện Nộp qua bưu điện, nhận kết quả trực tiếp
Cá nhân yêu cầu 
  1. Mẫu tờ khai đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp (Mẫu số 03/2013/TT-LLTP),
  2. Bản sao: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn giá trị
  3. Giấy tờ chứng minh: Thẻ sinh viên/Giấy chứng nhận hộ nghèo,… (nếu thuộc diện được miễn giảm lệ phí)
  4. Phiếu đăng ký nhận kết quả Phiếu lý lịch tư pháp qua bưu chính (Mẫu số 01/2014/LLTP)
  1. Mẫu tờ khai đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp (Mẫu số 03/2013/TT-LLTP),
  2. Bản sao: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn giá trị
  3. Giấy tờ chứng minh: Thẻ sinh viên/Giấy chứng nhận hộ nghèo,… (nếu thuộc diện được miễn giảm lệ phí)
Ủy quyền
  1. Tờ khai đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp (Mẫu số 04/2013/TT-LLTP),
  2. Văn bản ủy quyền theo quy định (trừ cha/mẹ/vợ/chồng/con xin hộ Phiếu lý lịch tư pháp số 1 hoặc Cha/me của trẻ chưa thành niên xin hộ phiếu Lý lịch tư pháp số 2 cho con)
  3. Bản sao: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn giá trị
  4. Bản sao: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của người được ủy quyền
  5. Giấy tờ chứng minh: Thẻ sinh viên/Giấy chứng nhận hộ nghèo,… (nếu thuộc diện được miễn giảm lệ phí)
  6. Phiếu đăng ký nhận kết quả Phiếu lý lịch tư pháp qua bưu chính (Mẫu số 01/2014/LLTP)
  1. Tờ khai đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp (Mẫu số 04/2013/TT-LLTP),
  2. Văn bản ủy quyền theo quy định (trừ cha/mẹ/vợ/chồng/con xin hộ Phiếu lý lịch tư pháp số 1 hoặc Cha/me của trẻ chưa thành niên xin hộ phiếu Lý lịch tư pháp số 2 cho con)
  3. Bản sao: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn giá trị
  4. Bản sao: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của người được ủy quyền
  5. Giấy tờ chứng minh: Thẻ sinh viên/Giấy chứng nhận hộ nghèo,… (nếu thuộc diện được miễn giảm lệ phí)

Yêu cầu chuẩn bị hồ sơ xin Lý lịch tư pháp qua bưu điện:

Trường hợp Lý lịch tư pháp số 2: Phải chứng thực chữ ký trên tờ khai tại các đơn vị:

  • Tổ chức hành nghề công chứng
  • Ủy ban nhân dân cấp xã nếu đang ở Việt Nam
  • Tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài nếu đang ở nước ngoài

Các giấy tờ có thể sử dụng bản sao và công chứng theo yêu cầu của từng Sở tư pháp. Trường hợp ủy quyền theo quy định của pháp luật, giấy tờ và hồ sơ phải được:

  • Dịch thuật công chứng
  • Hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định

Lưu ý: Điền và kiểm tra đúng thông tin: Email, số điện thoại, địa chỉ,.. để được thông báo về việc thụ lý hồ sơ và hẹn trả Phiếu lý lịch tư pháp.

Phí làm lý lịch tư pháp qua bưu điện là bao nhiêu?

Lệ phí làm phiếu lý lịch tư pháp theo luật hiện hành

Khi làm Lý lịch tư pháp qua bưu điện, bạn sẽ cần thanh toán 02 loại phí là:

1. Lệ phí bắt buộc cấp Lý lịch tư pháp, được quy định tại Thông tư số 244/2016/TT-BTC:

  • Trường hợp thông thường: 200.000 đồng/người/lần
  • Học sinh, sinh viên, thân nhân của liệt sỹ hoặc người có công với cách mạng: 100.000 đồng/người/lần
  • Nếu yêu cầu cấp trên 02 Phiếu lý lịch tư pháp: Thêm 3.000 đồng/phiếu cấp

Lưu ý: Miễn lệ phí trong các trường hợp:

  1. Trẻ em; người cao tuổi; người khuyết tật, hoặc người thuộc vào hộ nghèo
  2. Người cư trú ở tại các xã đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật

Tham khảo phí dịch vụ qua đường bưu điện

Phí dịch vụ tại cục bưu chính tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Và phí này sẽ được các đơn vị cấp Phiếu lý lịch tư pháp quy định. Thêm đó, chi phí sẽ tùy vào:

  • Hãng bưu chính lựa chọn (VNPost hoặc Viettel post)
  • Phạm vi giao: Trong lãnh thổ Việt Nam hoặc tại địa chỉ nước ngoài
  • Hình thức nộp hồ sơ và nhận kết quả theo 1 trong 3 cách đã liệt kê trên
  • Ngoài ra, còn các yếu tố khác như: Nội thành, ngoại thành hay vùng sâu vùng xa.

Lệ phí làm lý lịch tư pháp qua bưu điện và phí bưu chính sẽ nộp theo hướng dẫn của Sở Tư pháp hoặc nhân viên Bưu điện.

Dịch vụ làm phiếu lý lịch tư pháp số 1 và số 2 trong mùa dịch

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý giấy tờ pháp lý. Bao gồm cả làm Lý lịch tư pháp số 1 và số 2. Nhị Gia có lợi thế nổi trội so với các đơn vị trong ngành. Chúng tôi với quy trình làm việc tối ưu và khép kín, tin chắc sẽ mang lại dịch vụ chất lượng và làm hài lòng khách hàng.

Dịch vụ cấp phiếu lý lịch tư pháp

Dịch vụ cấp phiếu lý lịch tư pháp

Đặc biệt, Nhị Gia hỗ trợ dịch vụ đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến cho khách hàng. Dịch vụ cấp Phiếu lý lịch tư pháp tại Nhị Gia, phục vụ mọi đối tượng:

  • Công dân Việt Nam
  • Công dân Việt Nam ở nước ngoài
  • Người nước ngoài tại Việt Nam
  • Người nước ngoài đã từng lưu trú tại nước ngoài

Chúng tôi mang lại dịch vụ uy tín – tiện ích – tiết kiệm với cam kết:

  • TIẾT KIỆM thời gian đi lại – chờ đợi
  • KHÔNG phải về nước nếu đang ở nước ngoài
  • BẢO MẬT thông tin 100%
  • Giao nhận kết quả TRONG NƯỚC và QUỐC TẾ
  • Hỗ trợ dịch thuật công chứng và Hợp pháp hóa lãnh sự (nếu cần)

Liên hệ ngay với Nhị Gia qua hotline 1900 6654/0906 736 788 để được hỗ trợ nhanh chóng!

Tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ:

13 Sep

Dịch thuật công chứng đa ngôn ngữ tại TP Hồ Chí Minh

Dịch vụ dịch thuật và công chứng

Tất cả những câu hỏi – vấn đề liên quan tới Dịch thuật công chứng sẽ được Nhị Gia tổng hợp và chia sẻ dưới bài viết này. Nhằm mục đích giúp quá trình theo dõi của khách hàng có nhu cầu được tiện lợi và dễ dàng hơn. Cùng theo dõi nhé!

Dịch thuật công chứng là gì?

Dịch thuật công chứng  dịch vụ chuyển ngôn ngữ (dịch thuật) của những tài liệu có con dấu pháp lý của một tổ chức/cơ quan nào đó sang một ngôn ngữ đích theo nhu cầu của khách hàng.

Những giấy tờ/tài liệu này sẽ được đưa đến Phòng Tư pháp. Để đảm bảo bản dịch chính xác so với tài liệu gốc (công chứng). Và sẽ có chữ ký của người dịch đã được niêm yết tại phòng Tư pháp của nhà nước.

Đối với tài liệu nước ngoài, phải được hợp pháp hóa lãnh sự tại cơ quan ngoại giao trước khi tiến hành dịch thuật công chứng. Ngoại trừ trường hợp văn bản/tài liệu của một số quốc gia được miễn hợp thức hóa theo quy định.

Các loại giấy tờ thường được dịch thuật công chứng

Các loại giấy tờ dịch thuật công chứng

Các loại giấy tờ dịch thuật công chứng

  • Công chứng – dịch thuật chứng minh nhân dân, căn cước công dân
  • Dịch thuật công chứng giấy khai sinh, giấy kết hôn
  • Công chứng và dịch thuật học bạ, bằng cấp
  • Dịch thuật công chứng giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Dịch thuật hồ sơ xin visa, giấy tờ/tài liệu,…

Các hình thức dịch thuật và chứng thực bản dịch

Có 3 hình thức chứng thực bản dịch:

  1. Dịch vụ chứng thực bản dịch của Công ty/đơn vị dịch thuật (có chức năng dịch thuật)
  2. Chứng thực bản dịch của Phòng Tư Pháp thuộc UBND cấp Quận hoặc Huyện (công chứng nhà nước)
  3. Dịch thuật và chứng thực bản dịch của công chứng viên – thuộc Văn phòng công chứng tư nhân tự lập.

3 hình thức công chứng dịch thuật trên đều có giá trị pháp lý. Được xác định bởi cơ quan có tư cách pháp nhân và có chữ ký xác nhận.

Các hình thức dịch thuật và chứng thực

Các hình thức dịch thuật và chứng thực

Tuy nhiên, tùy thuộc vào mỗi mục đích dùng khác nhau. Khách hàng sẽ được yêu cầu nộp bản dịch bởi cơ quan theo đúng quy định.

Liên hệ 1900 6654/0906 736 788 để được hỗ trợ tư vấn chọn lựa hình thức cho phù hợp để tiết kiệm chi phí và thời gian.

Chi phí dịch thuật công chứng hiện nay

Chi phí dịch thuật công chứng văn bản/tài liệu/giấy tờ chịu tác động và ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Cụ thể, cần xác định: Loại giấy tờ/tài liệu, ngôn ngữ cần dịch, thời gian theo yêu cầu hay độ khó của loại giấy tờ,…

Vì vậy, để có thể biết được giá chính xác nhất, vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ 1900 6654/0906 736 788 để chuyên viên tư vấn sẽ tính toán và báo giá chính xác cho Quý khách hàng.

Dịch vụ dịch thuật công chứng đa ngôn ngữ tại TP Hồ Chí Minh

Vậy, với những quy định, tiêu chuẩn và yêu cầu như trên. Khách hàng nên dịch thuật công chứng ở đâu tốt – uy tín và đảm bảo chất lượng? Đây là câu hỏi được nhiều người băn khoăn và thắc mắc.

Dịch vụ dịch thuật và công chứng

Dịch vụ dịch thuật và công chứng

Nếu khách hàng đang có nhu cầu và tìm kiếm 1 đơn vị hỗ trợ uy tín tại TP Hồ Chí Minh. Hãy liên hệ ngay Nhị Gia 1900 6654/0906 736 788. Chúng tôi tối ưu hóa mọi quy trình hoạt động theo tiêu chuẩn quản lý. Nhằm đã rút ngắn thời gian dịch công chứng cho khách hàng.

Nhị Gia cung cấp dịch vụ Dịch thuật công chứng đáp ứng các yếu tố sau:

  • Dịch thuật công chứng đa ngành – đa nghề và đa ngôn ngữ thông dụng: Anh, Trung, Nhật, Hàn, Pháp,…
  • Hỗ trợ dịch những ngôn ngữ khó và ít thông dụng: Đan Mạch, Phần Lan, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Indonesia…
  • Dịch nói (training, event, tourist,…) đa ngôn ngữ theo yêu cầu khách hàng.
  • Dịch chuyên nghiệp các loại giấy tờ/hồ sơ và văn bản. Đăng ký kinh doanh, giấy phép hành nghề, hồ sơ đấu thầu. Hợp đồng thương mại, hồ sơ tổ chức, báo cáo tài chính,…
  • Hỗ trợ dịch thuật công chứng nhanh – chuẩn xác  và đảm bảo về thời gian thực hiện.
  • Cam kết tính pháp lý – tính bảo mật trong tất cả các loại hồ sơ và thông tin của khách hàng.
  • Tư vấn miễn phí và hỗ trợ khách hàng 24/7.
  • Giao – Nhận hồ sơ tận nơi cho khách hàng trên toàn quốc.

Liên hệ ngay 1900 6654 hoặc 0906 736 788 để nhận được sự tư vấn tận tình và báo giá dịch thuật tốt nhất.

Tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ liên quan:

11 Sep

Visa du học Hàn Quốc: Các loại – Hồ sơ và Lệ phí bắt buộc

Dịch vụ làm visa du học Hàn

Visa du học Hàn Quốc là gì? Có mấy loại? Hồ sơ cần chuẩn bị và lệ phí bắt buộc là bao nhiêu? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây. Đặc biệt, chúng tôi còn gợi ý đơn vị cung cấp giải pháp phù hợp – tiện ích và tiết kiệm nhất cho khách hàng!

Visa du học Hàn Quốc là gì? Các loại visa 

Visa du học Hàn Quốc là loại visa (thị thực) được cấp cho học sinh, sinh viên  có nhu cầu học tập tại các trường ở Hàn Quốc. Thời hạn của visa du học sẽ tùy thuộc vào chương trình đào tạo, khóa học mà du học sinh (DHS) đã đăng ký.

Các loại visa du học Hàn Quốc

Các loại visa du học Hàn Quốc

Visa Hàn Quốc có 4 loại cơ bản: Visa ngoại giao/công vụ; Visa lao động; Visa lưu trú ngắn hạn – hoạt động phi lợi nhuận và Visa lưu trú dài hạn. Trong đó, Visa du học Hàn Quốc thuộc loại visa lưu trú dài hạn, gồm 4 diện thường được cấp:

  1. Visa du học Hàn Quốc D4
  2. Visa du học Hàn Quốc D2
  3. Visa du học Hàn Quốc D10
  4. Du học Hàn Quốc Visa E7

Hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc 

Để xin visa du học Hàn Quốc theo quy định mới nhất 2021, khách hàng cần chuẩn các giấy tờ sau:

  1. Mẫu đơn xin visa Hàn Quốc theo quy định
  2. Hộ chiếu (bản gốc còn hạn ít nhất là 6 tháng)
  3. 02 ảnh 4cmx6cm (nền trắng, mặt nhìn thẳng)
  4. Giấy chứng nhận nhập học do trường theo học ở Hàn Quốc cấp (bản gốc)
  5. Chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân (bản sao)
  6. Phiếu kết quả xét nghiệm bệnh lao phổi theo quy định
  7. Giấy phép đăng ký kinh doanh của trường Hàn Quốc (bản sao)
  8. Mẫu đăng ký thông tin của người yêu cầu xin cấp visa du học/học tiếng
Visa du học Hàn

Visa du học Hàn

Ngoài ra, khách hàng cần chuẩn bị thêm:

  • Giấy chứng minh tài chính
  • Giấy tờ: Chứng nhận bằng cấp, Chứng nhận học lực, Giấy chứng nhận nghiên cứu,… tùy theo trường hợp cụ thể.

Lưu ý:

Tùy thuộc vào loại visa du học Hàn Quốc mà quý khách cần sẽ bổ sung các giấy tờ cần thiết khác nhau. Liên hệ 1900 6654/0906 736 788 để được tư vấn và hỗ trợ thủ tục hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc.

Xin visa du học Hàn Quốc ở đâu?

Địa chỉ nộp thủ tục hồ sơ xin visa du học Hàn sẽ tùy thuộc vào hộ khẩu thường trú ở tỉnh/thành phố đó. Cụ thể:

Đối với công dân Việt Nam có đăng ký hộ khẩu thường trú từ Đà Nẵng trở ra Bắc sẽ nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc tại:

Đại Sứ Quán Hàn Quốc tại Hà Nội

  • Địa chỉ: Tầng 28, Tòa nhà Lotte Center Hà Nội, 54 Liễu Giai, Ba Đình, TP Hà Nội.
  • Điện thoại: 84-4-3831-5111~6

Phòng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Hà Nội

  • Địa chỉ: Tầng 7, Charmvit Tower A, 117 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, TP Hà Nội.
  • Điện thoại: 84-4-3771-0404

Khách hàng có hộ khẩu thường trú từ TP Đà Nẵng trở vào Nam, vui lòng nộp hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc tại:

Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: 107 đường Nguyễn Du, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Lệ phí xin visa du học Hàn Quốc bắt buộc 

Loại visa Hàn Quốc Lệ phí
Visa dưới 90 ngày 20 USD
Visa một lần trên 90 ngày 50 USD
Visa 2 lần liên tiếp trong vòng 6 tháng 60 USD
Visa nhiều lần 80 USD

Lưu ý: Lệ phí có thể thay đổi tùy thời điểm và được cập nhật theo quy định pháp luật. Trên đây là lệ phí bắt buộc chưa bao gồm: Chi phí hồ sơ, chi phí đi lại và dịch thuật hay hợp pháp hóa giấy tờ/tài liệu,…

 

Tự thực hiện hồ sơ, thủ tục xin visa du học Hàn Quốc khó hay dễ?

Xin visa du học Hàn Quốc là không quá khó”. Tuy nhiên, với những khách hàng chưa có kinh nghiệm, chưa nắm rõ quy trình sẽ gặp nhiều vấn đề:

  • Bị trả hồ sơ: Điền thông tin sai, thiếu hoặc sửa chữa trong hồ sơ.
  • Mất thời gian điều chỉnh, bổ sung: Thiếu giấy tờ và cần phải bổ sung thêm.
  • Trượt visa du học Hàn Quốc: Chưa có kinh nghiệm trả lời câu hỏi phỏng vấn xin visa du học Hàn Quốc. 

Với những sai sót như trên, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả visa, chậm thời gian nhập học,… Theo đó, để tiết kiệm “thời gian – chi phí – công sức” khách hàng nên sử dụng dịch vụ xin visa tại đơn vị uy tín – chất lượng – có kinh nghiệm.

Đơn vị cung cấp dịch vụ làm visa du học Hàn Quốc trọn gói tại TP HCM

Nhị Gia – đơn vị cung cấp giải pháp visa (thị thực) cho người Việt Nam và nước ngoài theo yêu cầu. Theo đó, chúng tôi thiết kế gói dịch vụ làm visa du học Hàn trọn gói cho khách hàng có nhu cầu.

Dịch vụ làm visa du học Hàn

Dịch vụ làm visa du học Hàn

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực  xử lý giấy tờ xuất nhập cảnh: Dịch vụ visa, dịch vụ giấy phép lao động, dịch vụ thẻ tạm trú, dịch vụ đầu tư… Nhị Gia – tin chắc rằng sẽ mang lại trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo và làm hài lòng tất cả khách hàng.

Dịch vụ làm visa tại Nhị Gia luôn đảm bảo:

  • Hỗ trợ “làm nhanh – làm khẩn/gấp” những trường hợp đặc biệt.
  • Tiện ích với dịch vụ trọn gói thủ tục hồ sơ cho Quý khách hàng.
  • Giải pháp tiện ích – tiết kiệm: “Thời gian chỉnh sửa – Chi phí đi lại – Công sức chờ đợi”.
  • Dịch vụ visa Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh thành.
  • Cam kết báo giá một lần và chi phí cạnh tranh nhất trên thị trường.
  • Giao – nhận kết quả tận tay khách hàng trên toàn quốc.

Vui lòng liên hệ ngay với Nhị Gia qua Hotline 1900 6654/0906 736 788 hoặc Email: info@nhigia.vn. Đội ngũ chuyên viên tại Nhị Gia sẽ hỗ trợ – tư vấn – giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng 24/7.

Tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ: